Hạ tầng

Công ty Thành Bưởi mở đường nhánh đấu nối trái phép

11/10/2019, 06:51

Công ty TNHH Thành Bưởi đã không cung cấp được hồ sơ, đồng thời cán đá cấp phối trên phạm vi san lấp để làm đường cho xe ra, vào bãi đậu xe.

img
Công ty Thành Bưởi mở đường nhánh đấu nối trái phép

Ngày 10/10, Chi cục Quản lý đường bộ IV.5, Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Quản lý đường bộ Việt Nam) cho biết, đã gửi hồ sơ về Cục quản lý Đường bộ IV để xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) về hành vi mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính (QL91B).

Theo Chi cục Quản lý đường bộ IV.5, ngày 2/6/2017 công chức thanh tra Chi cục đã phối hợp lực lượng chức năng quận Bình Thủy, TP Cần Thơ kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH Thành Bưởi có hành vi san lấp mặt bằng trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ tại Km 3+700, QL91B. Qua kiểm tra, công ty không xuất trình được các giấy tờ có liên quan về việc san lấp mặt bằng trên. Đoàn thống nhất lập biên bản nhắc nhở, ngăn chặn và yêu cầu công ty ngưng ngay việc san lấp trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ và lập thủ tục xin phép theo quy định. Sau đó, công ty không tiến hành san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ mà chỉ san lấp trong phạm vi đất ngoài hành lang an toàn đường bộ.

Đến ngày 5/1/2018, Công ty TNHH Thành Bưởi có lập hồ sơ gửi Tổng cục Đường bộ VN và UBND TP Cần Thơ để xin phép được đấu nối nút giao đường ra, vào bãi đậu xe (thuộc khu vực phường Long Hòa, quận Bình Thủy) của công ty với QL91B tại Km 3+700.

Tuy nhiên, phía Công ty TNHH Thành Bưởi đã không cung cấp được hồ sơ, đồng thời cán đá cấp phối trên phạm vi san lấp để làm đường cho xe ra, vào bãi đậu xe. Công chức thanh tra đã nhiều lần phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị quản lý kiểm tra, ngăn chặn, nhưng khi kiểm tra thường không gặp được người đại diện có thẩm quyền của công ty.

“Đến ngày 8/10, Thanh tra Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 đã tiến hành kiểm tra nhà xe này lần nữa. Vẫn như những lần trước, phía công ty không cung cấp được các giấy phép có liên quan theo quy định. Do đó, công chức thanh tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi vi phạm “mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính” của Công ty TNHH Thành Bưởi và gửi hồ về Cục Quản lý đường bộ IV để ban hành quyết định xử phạt theo quy định”, đại diện Chi Cục Quản lý đường bộ IV.5 cho biết.

Trước đó, Thanh tra TP Cần Thơ đã có thông báo kết quả thanh tra dự án đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 và dự án Khu đô thị mới Võ Văn Kiệt thuộc quận Bình Thủy. Trong đó, có trường hợp của ông Lê Đức Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi chuyển mục đích sử dụng 1ha cây lâu năm sang đất ở đô thị không đúng quy định, có dấu hiệu không bình thường. Trong đó có 0,66ha chuyển mục đích sử dụng đất không đúng với quy hoạch. Ngoài ra, ông Thành còn nhận chuyển nhượng đất trồng lúa và khu đất này được sử dụng làm bãi đỗ xe nói trên.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Công Sơn, Trưởng phòng Quản lý xây dựng (Sở Xây dựng) TP Cần Thơ khẳng định, không nhận được hồ sơ xin phép xây dựng nào của Công ty TNHH Thành Bưởi trên QL91B, khu vực phường Long Hòa. “Hiện, vụ việc liên quan đến bãi đậu xe của Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra TP phối hợp với Thanh tra Sở có làm việc và đã có kết luận. Hiện, Công an TP đang điều tra, sau khi có kết quả từ phía công an, Sở sẽ xem xét và xử lý tiếp”, ông Sơn thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.