Điều tra

Công ty Vương Quốc: Mạo nhận để xin tổ chức hội chợ về GT

10/12/2015, 07:02

Chưa được cấp giấy phép hoạt động nhưng Công ty Vương Quốc vẫn gửi tờ trình xin tổ chức hội chợ về ngành GT.

công ty Vương Quốc tổ chức hội chợ
Ngôi nhà treo biển Công ty tổ chức hội chợ Vương Quốc tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM

Mạo nhận phối hợp với ủy ban ATGT quốc gia

Vừa qua, nhiều cơ quan T.Ư và tại TP HCM như Bộ Công thương, Sở Công thương, Sở VH,TT&DL TP HCM, UBND quận 2…  liên tục nhận được tờ trình của Công ty tổ chức hội chợ Vương Quốc (địa chỉ: 65/1 đường Lê Tấn Bê, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM) xin tổ chức hội chợ với nội dung: “Công ty chúng tôi tổ chức hội chợ triển lãm trên nhằm gây quỹ nhân đạo cho thành phố...”.

Thậm chí, công ty này còn mạo nhận phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia với nội dung: “Công ty chúng tôi phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia đồng tổ chức hội chợ triển lãm trao Cúp vàng an toàn chất lượng giao thông cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ và cấp bằng khen cho các đơn vị tham gia hội chợ…”.

Ngay lập tức, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn gửi đến các sở, ban, ngành liên quan của TP HCM, nêu rõ: “Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định không có kế hoạch phối hợp với Công ty Vương Quốc về việc tổ chức hội chợ, cấp bằng khen và trao cúp vàng chất lượng trên… Vì vậy, nội dung trên của Công ty Vương Quốc là không đúng sự thật. Đề nghị các đơn vị xem xét nghiên cứu để tránh sự hiểu lầm trong việc cấp phép tổ chức hội chợ trên…”.

Ngày 2/12, PV Báo Giao thông đã tìm đến Công ty Vương Quốc tại địa chỉ 65/1 đường Lê Tấn Bê, phường An Lạc, quận Bình Tân. Đây là ngôi nhà hai tầng, luôn đóng kín cửa. Ông Lại Văn Hiếu, Phó trưởng Công an phường An Lạc thông tin, công ty này do ông Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1967, thường trú tại ấp Tân Hòa, xã Tân Nhuận Đông, Châu Thành, Đồng Tháp) làm đại diện.

Địa chỉ Công ty Vương Quốc là nhà em trai ông Nhàn. Ông Nhàn không ở địa chỉ trên mà chỉ hai tháng mới ghé qua để nhận công văn, thư từ và ông này cũng không đăng ký tạm trú tạm vắng. “Chúng tôi đã yêu cầu chủ nhà liên hệ lại với ông Nhàn đề nghị ông này  cung cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh. Sắp tới, nếu vẫn không nhận được giấy phép chúng tôi sẽ yêu cầu chủ nhà dỡ bỏ biển đề tên công ty xuống”, ông Hiếu khẳng định.

Chưa được cấp phép

Bà Bùi Hoàng Yến, Phó trưởng đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tại TP HCM cho biết: “Ngày 25/10, Công ty Vương Quốc có gửi tờ trình xin cấp phép tổ chức “Hội chợ Triển lãm các phương tiện giao thông đường thủy, đường bộ, đường hàng không phía Nam”.  Ngay sau đó, chúng tôi đã liên hệ lại Sở Công thương TP HCM để kiểm tra và được biết công ty này chưa được Sở cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”. Cũng theo bà Yến, khi gửi tờ trình đến các sở, ban, ngành xin cấp phép tổ chức hội chợ, ông Nhàn thường xuyên lấy tên của các lãnh đạo ra để “đe” các đơn vị.

Theo ông Phạm Thành Kiên, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM, ngày 27/11/2015, Sở Công thương cũng nhận được tờ trình của Công ty Vương Quốc về việc xin cấp phép tổ chức hai hội chợ trên địa bàn thành phố gồm: “Hội chợ triển lãm các phương tiện giao thông đường thủy, đường bộ và đường hàng không phía Nam”, thời gian tổ chức từ ngày 29/12/2015 -  4/1/2016 tại khu dân cư gần UBND quận 2; hội chợ “Lễ hội dệt may và giao lưu kinh tế văn hóa các quận huyện”, từ ngày 15 - 21/1/2016 tại quận 12. Tuy nhiên, Sở Công thương đã bác bỏ tờ trình với lý do chưa có giấy phép, không có ý kiến chấp thuận về địa điểm theo quy định của UBND quận 2 và UBND quận 12.

Bên cạnh đó, Sở Công thương nhận thấy hai hội chợ đều có quy mô rất lớn (500-1.000 gian hàng) nhưng công ty này chưa có kế hoạch vận động các doanh nghiệp tham gia. Trong khi đó nhân sự của công ty chỉ có bốn người và cũng là lần đầu tổ chức hội chợ có quy mô lớn, không đủ năng lực để thực hiện các hội chợ lớn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.