Xã hội

Cột điện "chềnh ềnh" giữa đường ở Hà Nội, người dân bức xúc

06/11/2019, 11:52

Thời gian gần đây tại ngách 78/435 đường Xuân Đỉnh xuất hiện chiếc cột điện giữa lối đi lại khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn.

img
Cột điện nằm giữa đường khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn

Người dân tại ngách 78/435 đường Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội) cho biết, thời gian qua, việc đi lại gặp nhiều khó khăn vì chiếc cột điện xuất hiện giữa lối đi.

“Chiếc cột này xuất hiện ở đây được gần một năm rồi, người dân chúng tôi đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Nếu không chú ý rất có thể người điều khiển phương tiện giao thông sẽ tông vào”, một người dân tại ngách 78/453 đường Xuân Đỉnh cho hay.

Người dân ở đây cũng cho biết, chiếc cột điện này có biểu hiện bị đổ ở chân, phía điện lực đã cho người đến đổ bê tông vào trụ, nhằm giữ cột đứng được, điều này khiến việc đi lại càng gặp khó khăn bởi chân cột được làm to ra gây cản trở lối đi.

"Người dân cố xây nhà lùi vào để lối đi rộng rãi hơn, đi lại thuận tiện hơn nhưng chiếc cột điện lại chềnh ềnh thế kia. Vào giờ cao điểm đi học đi làm buổi sáng, buổi chiều, chỉ 1 ô tô đi qua là tắc đường. Hơn nữa. Chúng tôi ở đây dù đã quen với sự xuất hiện của cây cột nhưng nếu sơ suất là vẫn tông phải, nhất là lúc nhá nhem tối. Buổi tối ở trong nhà mà nghe tiếng động mạnh ngoài đường lại giật mình thon thót”, một người dân sống tại ngách chia sẻ.

Một người dân tại ngách 78/435 đường Xuân Đỉnh cũng cho biết, dù đã tồn tại ở đây gần một năm, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông nhưng không hiểu tại sao phía điện lực, chính quyền địa phương không di dời chiếc cột này đến vị trí thích hợp.

img
Gần một năm, chiếc cột điện "ngáng đường" này vẫn không được cơ quan chức năng di chuyển

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, Công ty điện lực Bắc Từ Liêm (Tp. Hà Nội) cho biết, cột điện nằm giữa lối đi tại ngách 78/435 đường Xuân Đỉnh sau khi một hộ dân xây lại nhà.

“Trước kia cột điện nằm ở rìa ngõ, không ảnh hưởng đến lối đi. Gần đây, một hộ dân đã xây lại nhà lùi ra sau, nhằm để ngõ rộng hơn nhưng lại khiến cột điện nằm giữa lối đi như hiện nay", vị đại diện Công ty điện lực Bắc Từ Liêm nói.

UBND phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) cho hay, đã nắm được sự việc này thông qua những lần tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên, để di dời chiếc cột này vào sát vệ đường thực sự rất khó khăn và cần thời gian.

“Phường đã có kế hoạch rồi, nhưng không làm ngay được. Hơn nữa thay thế cột điện này bằng cột mới thì được, còn di chuyển ra chỗ khác lại là việc khác. Chúng tôi phải chờ quận duyệt vị trí di dời thì mới triển khai chuyển chiếc cột này đi được”, UBND phường Xuân Đỉnh cho hay.

UBND phường Xuân Đỉnh cũng cho biết, việc di dời chiếc cột này sẽ nằm trong kế hoạch “sửa chữa nặng” ở đầu năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.