Xã hội

Cột điện "chềnh ềnh" giữa lối đi ở Hà Nội đã được di chuyển

14/11/2019, 06:12

Cột điện đứng ở giữa ngách 78/435 đường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) đã được di chuyển vào vệ đường sau phản ánh của Báo Giao thông.

img
Cây cột điện tại ngách 78/435 đường Xuân Đỉnh đã được di chuyển vào vị trí thuận lợi cho việc di chuyển của người dân

Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng cột điện nằm giữa lối đi tại ngách 78/435 đường Xuân Đỉnh, đơn vị này đã cử nhân viên đến di chuyển vào vị trí rìa đường, thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Trước đó, UBND phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) cho hay, đã nắm được sự việc này thông qua những lần tiếp xúc cử tri. Tuy nhiên, để di dời chiếc cột này vào sát vệ đường thực sự rất khó khăn và cần thời gian.

“Phường đã có kế hoạch rồi, nhưng không làm ngay được. Hơn nữa, thay thế cột điện này bằng cột mới thì được, còn di chuyển ra chỗ khác lại là việc khác. Chúng tôi phải chờ quận duyệt vị trí di dời thì mới triển khai chuyển chiếc cột này đi được”, đại diện UBND phường Xuân Đỉnh cho hay.

UBND phường Xuân Đỉnh cũng cho biết, việc di dời chiếc cột này sẽ nằm trong kế hoạch “sửa chữa nặng” ở đầu năm 2020.

Tuy nhiên, sau khi Báo Giao thông đăng tải thông tin, Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng vào cuộc để di chuyển chiếc cột điện vào vị trí thích hợp, không chờ đến đầu năm 2020.

Trước đó, Báo Giao thông phản ánh, người dân tại ngách 78/435 đường Xuân Đỉnh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội) cho biết, thời gian qua, việc đi lại gặp nhiều khó khăn vì chiếc cột điện xuất hiện giữa lối đi.

“Chiếc cột này xuất hiện ở đây được gần một năm rồi, người dân chúng tôi đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Nếu không chú ý rất có thể người điều khiển phương tiện giao thông sẽ tông vào”, một người dân tại ngách 78/453 đường Xuân Đỉnh cho hay.

Người dân ở đây cũng cho biết, chiếc cột điện này có biểu hiện bị đổ ở chân, phía điện lực đã cho người đến đổ bê tông vào trụ, nhằm giữ cột đứng được, điều này khiến việc đi lại càng gặp khó khăn bởi chân cột được làm to ra gây cản trở lối đi.

"Người dân cố xây nhà lùi vào để lối đi rộng rãi hơn, đi lại thuận tiện hơn nhưng chiếc cột điện lại chềnh ềnh thế kia. Vào giờ cao điểm đi học đi làm buổi sáng, buổi chiều, chỉ 1 ô tô đi qua là tắc đường. Hơn nữa, chúng tôi ở đây dù đã quen với sự xuất hiện của cây cột nhưng nếu sơ suất là vẫn tông phải, nhất là lúc nhá nhem tối. Buổi tối ở trong nhà mà nghe tiếng động mạnh ngoài đường lại giật mình thon thót”, một người dân sống tại ngách chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.