Quân sự

Vụ rò rỉ tin về dịch Covid-19: Lầu Năm Góc thay Bộ trưởng Hải quân mới

08/04/2020, 15:03

Người đứng đầu Lầu Năm Góc đã bổ nhiệm quyền Bộ trưởng Lục quân McPherson làm Bộ trưởng Hải quân.

img
Cựu Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modley vừa từ chức vì thuộc cấp để lộ tin về dịch Covid-19 trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cho giới truyền thông.

Trước đó, Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Thomas Modley đã đệ đơn từ chức sau những chỉ trích gay gắt của cựu chỉ huy tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, Brett Crozier về tình hình dịch trên hàng không mẫu hạm của mình bị rò rỉ với giới truyền thông.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã chấp nhận đơn từ chức Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Thomas Modley và bổ nhiệm ông James McPherson, quyền Bộ trưởng Lục quân hiện tại vào vị trí này.

img
James McPherson.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper tuyên bố rằng ông đã chấp nhận sự từ chức của Bộ trưởng Modley và nhận được sự cho phép của Tổng thống Donald Trump về việc bổ nhiệm ông James McPherson vào vị trí Bộ trưởng Hải quân.

Cuối tuần qua, ông Thomas Modley gặp gỡ thủy thủ đoàn tàu sân bay Theodore Roosevelt và chỉ trích gay gắt rằng, việc hạm trưởng Brett Crozier đã làm là quá ngây thơ hoặc ngu ngốc.

Một số chính trị gia Hoa Kỳ đã lập tức lên tiếng chống lại những bình luận này của ông Thomas Modley.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.