Thời sự Quốc tế

Covid-19 ngày 12/7: Dữ liệu mới từ Mỹ về hiệu quả của vaccine phòng virus

12/07/2021, 12:53

Ủy viên Y tế Tiểu bang Virginia - Norman Oliver đã kêu gọi người dân Virginia đi tiêm chủng càng nhiều càng tốt.

Cơ quan Y tế bang Virginia của Hoa Kỳ cho biết, chỉ có tất cả 17 người được tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19 đã chết vì virus ở bang này kể từ tháng Giêng.

Hãng tin AP cho hay, trang The Virginian-Pilot đã báo cáo hôm Chủ nhật rằng, dữ liệu mới chỉ ra rằng những người Virginia chưa được tiêm chủng chiếm hơn 99% các ca bệnh và tử vong liên quan đến Covid-19 trong năm nay.

Thực tế là các quan chức y tế công cộng của bang Virginia nói riêng và cả nước Mỹ nói chung đề hy vọng sẽ thuyết phục được những người chưa được tiêm chủng đi tiêm phòng.

Ủy viên Y tế Tiểu bang Virginia - Norman Oliver đã kêu gọi người dân Virginia đi tiêm chủng càng nhiều càng tốt trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

img

Những người đã được tiêm chủng Covid-19 ít có nguy cơ tử vong kể cả trong trường hợp nhiễm virus sau tiêm.

Ông Norman Oliver nói: “Tôi hoan nghênh những người đã chọn cách bảo vệ bản thân và cộng đồng bằng cách tiêm chủng, và chúng tôi đánh giá cao công việc của tất cả những người đang giúp tiêm chủng cho những người Virginia.”

Các quan chức y tế công cộng của Virginia cho biết vaccine là công cụ hiệu quả nhất để chấm dứt đại dịch. Đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 11.400 người Virginia và lây nhiễm cho ít nhất nửa triệu người.

Các ca bệnh đã bắt đầu tăng trở lại ở một số khu y tế. Và các quan chức y tế công cộng của Virginia nói rằng biến thể delta đang “có chỗ đứng vững và nhanh” ở Virginia, khiến các cư dân chưa được tiêm chủng của tiểu bang dễ bị tổn thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.