Quản lý

Covid-19 phức tạp, đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội có về nước đúng hạn?

29/01/2021, 15:10

Đoàn tàu thứ hai của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội dự kiến được đưa từ Pháp về nước trong tháng 1/2021, song chậm hơn so với kế hoạch.

img

Đoàn tàu thứ hai của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chưa xác định được ngày cụ thể cập cảng Hải Phòng

Ngày 29/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đoàn tàu thứ hai trong số 10 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được vận chuyển bằng đường biển từ cảng Dunkirk (Pháp) vào cuối tháng 11/2020.

Ban đầu, dự kiến đoàn tàu này sẽ cập cảng Hải Phòng trong tháng 1/2021, sau đó đơn vị quản lý thông báo dời sang tháng 2/2021. Tuy nhiên, gần đây dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên hiện vẫn chưa thể xác định thời gian cụ thể vận chuyển đoàn tàu này về Depot Nhổn.

Trước đó, ngày 23 - 24/1, đơn vị quản lý dự án tổ chức trưng bày đoàn tàu đầu tiên của dự án tại nhà ga S1 của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, thu hút gần 2.000 lượt người dân đến tham quan. Kết quả khảo sát ý kiến của người dân tại các buổi trưng bày cho thấy, hơn 90% ý kiến hài lòng hoặc rất hài lòng với thiết kế nội thất, ngoại thất đoàn tàu; 96% cho biết sẵn sàng sử dụng tàu điện Nhổn - ga Hà Nội làm phương tiện đi lại.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Dự án đặt mục tiêu đến cuối năm 2021 khai thác trước đoạn trên cao và toàn tuyến vào cuối năm 2022.

Dự án có tổng số 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp. Tháng 10/2020, đoàn tàu đầu tiên được đưa về Depot và hiện bắt đầu được đưa vào thử nghiệm liên động. Đại diện nhà thầu Alstom chế tạo đoàn tàu cho biết, đến tháng 7/2021 sẽ hoàn tất việc chế tạo, đưa các đoàn tàu về dự án.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TP. Hà Nội về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại văn phòng làm việc và công trường thi công.

Các giám đốc dự án, đại diện của nhà thầu, tư vấn chịu trách nhiệm toàn diện trước chủ đầu tư và pháp luật nếu có trường hợp nhân viên của đơn vị không có chấp hành quy định của Chính phủ Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.