Quân sự

Crimea sẽ nhận tên lửa phòng không hiện đại nhất S-350 Vityaz

14/08/2021, 09:16

Crimea sẽ nhận được một trong những hệ thống phòng không hiện đại nhất của Nga.

Các hệ thống S-350 Vityaz sẽ được đưa vào trang bị cho Quân khu phía Nam. Những hệ thống này là một trong những hệ thống tiên tiến nhất trong số những hệ thống được quân đội Nga áp dụng.

Và là loại hệ thống vũ khí này rõ ràng sẽ phải tiếp quản không phận trên phần lớn Biển Đen.

Đánh giá theo tuyên bố của Tư lệnh Tập đoàn quân 4 Quân chủng Phòng không-Không quân của Quân khu phía Nam – ông Nikolai Gostev, điều này sẽ được tiến hành vào trước cuối năm nay.

Hệ thống tên lửa phòng không S-350 Vityaz đã được chuẩn bị để điều động đến một trong các trung đoàn của Quân khu phía Nam cho nhiệm vụ chiến đấu tiếp theo.

img

Tên lửa S-350 Vityaz.

“Trong tương lai gần, chúng tôi mong đợi sự xuất hiện của hệ thống tên lửa phòng không S-350 Vityaz mới ở một trong các trung đoàn. Các kíp chiến đấu đã được huấn luyện để vận hành nó ”, ông Nikolai Gostev, chỉ huy Lực lượng Phòng không và Không quân của Tập đoàn quân số 4 của Quân khu phía Nam cho biết.

Mặc dù phạm vi tiêu diệt hiệu quả của các mục tiêu khí động học trong hệ thống phòng không S-350 Vityaz là tương đối nhỏ - khoảng 60 km, các hệ thống phòng không này có khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công và tấn công bằng tên lửa của đối phương.

Ngoài ra, S-350 Vityaz phù hợp nhất để đối phó với các mục tiêu bay thấp.

Hệ thống tên lửa phòng không S-350 Vityaz đã được quân đội Nga sử dụng từ năm 2020 và đã chứng tỏ được khả năng của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.