Thể thao

Crystal - Liverpool: The Kop quyết ngắt mạch... thua

23/11/2014, 13:37

Liverpool đang trong giai đoạn vô cùng khó khăn sau ba trận thua liên tiếp.

Liverpool sẽ chấm dứt mạch thua vào đêm nay?
Liverpool sẽ chấm dứt mạch thua vào đêm nay?

Thầy trò HLV Brendan Rogers đã không thể vượt qua được chặng thi đấu gian nan nhất trong giai đoạn đầu mùa vừa qua với ba thất bại liên tiếp trước Newcastle, Real Madrid và Chelsea. Quan trọng hơn khi nó đang khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ The Kop sa sút nghiêm trọng. Nếu không sớm vượt qua cuộc khủng hoảng này, “Qủy đỏ” vùng Merseysides rất khó có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top bốn vào cuối mùa.

Cũng cần phải nói thêm rằng Liverpool đã không may mắn trong thời gian qua. Trước chặng thi đấu khó khăn nhưng The Kop lại phải đối mặt với cơn bão chấn thương. Hàng loạt trụ cột của ông Rodgers như Sktel, Balotelli, Henderson, Sakho, Sturridge, Johnson đều đã ít nhất một lần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Thậm chí, chân sút chủ lực Daniel Sturridge đã phải làm bạn với giường bệnh trong hơn hai tháng qua và chưa hẹn ngày trở lại. Trước vòng đấu này, mọi việc cũng không mấy sáng sủa cho “Lữ đoàn đỏ” khi cả Balotelli và Henderson đều gặp chấn thương nhẹ sau khi trở về từ ĐTQG.

May mắn cho Liverpool khi đang trong cơn khát chiến thắng thì họ lại được gặp “con mồi” béo bở Crystal Palace. Đội chủ sân Selhurst Park chính là đội bóng đang có phong độ tệ nhất ở Premier League hiện nay. Trong năm vòng đấu gần đây, Palace đã thua tới bốn trận và hòa một trận. Chính chuỗi trận bết bát kể trên đã kéo đội bóng thành London từ vị trí trong top mười tụt xuống sát đáy BXH giải Ngoại hạng Anh. Và sau 1/3 chặng đường của mùa giải, Crystal Palace đã sớm lộ diện là ứng viên nặng ký cho một suất xuống hạng.

Không chỉ có phong độ yếu kém mà Crystal Palace cũng thường thi đấu không thành công mỗi khi chạm trán với Liverpool. Trong mười trận đối đầu gần đây tại Premier League, đội chủ sân Selhurst Park đã thua tới tám trận, hòa một và chỉ một lần đánh bại được Liverpool, nhưng trận thắng đó đã cách đây 9 năm.

Trước một đối thủ thua thiệt cả về phong độ lẫn đối đầu, rõ ràng Liverpool đang có cơ hội rất lớn để có được chiến thắng đầu tiên sau ba thất bại liên tiếp vừa qua.

Thông tin lực lượng:

Crystal Palace: O’keefe và Arthur chấn thương. Jedinak trở lại sau án treo giò.

Liverpool: Vắng Sakho, Sturridge, Suso và Flanagan vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace (4-4-2): Speroni - Ward, Delaney, Hangeland, Mariappa - Bolasie, Jedinak, Ledley, Puncheon - Chamakh, Campbell.

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet - Manquillo, Sktel, Lovren, Moreno - Gerrard, Henderson - Sterling, Coutinho, Lalana - Balotelli.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.