Xã hội

CSGT đội mưa xử lý xe khách chở quá số người, tài xế liên tục cầu cứu

29/04/2023, 16:26

Đội CSGT số 14 vừa xử lý xe khách chạy tuyến Hà Nội - Nam Định chở quá số người dù trời mưa lớn và tuyến đường ken cứng phương tiện.

Ngày 29/4, sau khi nhận phản ánh của PV Báo Giao thông về việc xe khách BKS 18B-019.49, đang chạy từ Hà Nội - Nam Định có dấu hiệu chở quá số người quy định, lập tức Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tổ chức kiểm tra.

Thời điểm này, do mưa rất lớn cùng lưu lượng phương tiện của hàng vạn người đổ về quê, đi du lịch khiến Tổ công tác gặp không ít khó khăn.

img

Lực lượng CSGT kiểm tra xe khách Hà Trang

Từ thông tin lịch trình di chuyển của PV, đến khoảng 10h ngày 29/4, tại tuyến đường Pháp Vân giao với Quốc lộ 1B, Tổ công tác của Đội CSGT số 14 phát hiện xe khách BKS 18B-019.49, mang biển tên Hà Trang có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng xe, kiểm tra.

Tài xế được xác định là H.V.C. (trú tại huyện Ý Yên, Nam Định). Ngay sau đó, Tổ công tác yêu cầu tài xế mở cửa xe để kiểm tra số lượng hành khách trên xe nhưng người này không chấp hành và liên tục gọi điện, cầu cứu.

"Tôi cũng đã nhận biết được sai phạm và mong lực lượng bỏ qua, sẽ không bao giờ tái phạm nữa", tài xế H.V.C. cho biết.

img

Tài xế liên tục xin bỏ qua nhưng lực lượng CSGT kiên quyết yêu cầu tài xế mở cửa xe để kiểm tra dù trời đang mưa rất to

Tuy nhiên, bằng sự kiên quyết của lực lượng CSGT đứng giữa trời mưa bão, khoảng 20 phút sau thì tài xế đã phải mở cửa xe.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện xe chở quá số người quy định, không chạy đúng tuyến và không có lệnh vận chuyển.

Với hành vi trên, Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế. Đồng thời, tước GPLX trong vòng 2 tháng.

Thời điểm này, tài xế tỏ ra bất hợp tác, liên tục đi ra xa chỗ Tổ công tác lập biên bản. Lúc này, trời cũng mưa ngày càng dày hạt hơn. Thế nhưng, dù không có áo che, lực lượng CSGT vẫn tuyên truyền, nhắc nhở tài xế hợp tác. Đến khoảng 12h cùng ngày thì tài xế mới chấp nhận ký vào biên bản.

img

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ từ lúc kiểm tra, tài xế mới chịu ký vào biên bản khi liên tục gọi điện cầu cứu nhưng không được

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Đội CSGT số 14 cho biết, những ngày này vào dịp nghỉ lễ, đơn vị phải tăng cường điều tiết giao thông, đảm bảo trật tự nhưng khi phát hiện vi phạm thì vẫn tiến hành xử lý nghiêm.

"Thời gian qua đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm chủ động phát hiện đối với những trường hợp vi phạm. Ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm để góp phần đảm bảo ATGT", vị đại diện cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.