Xã hội

CSGT TP.HCM "vã mồ hôi" điều tiết giao thông trong đêm Giáng sinh

25/12/2020, 07:07

Toàn bộ lực lượng CSGT "vã mồ hôi" phân luồng điều tiết giao thông giữa “biển người” đổ dồn về trung tâm TP.HCM trong đêm Giáng sinh.

img

CSGT phân luồng điều tiết giao thông trước nhà thờ Đức Bà, quận 1.

Tối 24/12, Đội CSGT – TT Công an quận 1, TP.HCM đã huy động lực lượng cán bộ, chiến sĩ phân luồng điều tiết giao thông tại các tuyến đường trọng điểm của quận.

Theo ghi nhận, tối cùng ngày, hàng trăm người dân đổ về trung tâm TP, các xóm đạo để đón Giáng sinh. Tại các đường Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, phố đi bộ Bùi Viện, Nguyễn Huệ... quá đông người đổ về khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, các tuyến đường ra vào nhà thờ Đức Bà, quận 1 lượng người tập trung quá đông khiến các cung đường bị ùn tắc cục bộ.

img

Điều tiết giao thông trước nhà thờ Đức Bà.

Tại nhà thờ Đức Bà, các chiến sĩ đã phân luồng giao thông, nhắc nhở người dân không tập trung trước nhà thờ gây ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, tổ công tác đã chặn ô tô đi vào khu vực nhà thờ để đảm bảo an toàn giao thông.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều người đi xe máy đậu trên đường gây cản trở giao thông cũng bị tổ công tác nhắc nhở, yêu cầu giải tán.

Tránh tình trạng các đối tượng lợi dụng nơi đông người, các đối tượng xấu trà trộn, trộm cắp tài sản. Tổ 363 Công an quận 1 cũng được huy động đến hỗ trợ.

img

Một thanh niên được tổ 363 đưa về trụ sở công an phường làm việc.

img

Nhóm thanh niên đậu trước công viên 23/9 bị tổ công tác kiểm tra hành chính.

Phát hiện một thanh niên khả nghi đi trên xe máy ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, tổ 363 đã áp sát kiểm tra hành chính. Tại đây, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan nên tổ công tác đã đưa về trụ sở Công an phường Bến Nghé để điều tra, làm rõ.

Tại công viên 23/9, một nhóm thanh niên tụ tập ven đường cũng bị tổ công tác áp sát, kiểm tra hành chính và yêu cầu giải tán để đảm bảo an toàn giao thông.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Đinh Tiến Dũng - Phó Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an quận 1 cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm Tết Nguyên đán, lễ Giáng sinh, Công an quận 1 đã tăng cường lực lượng đảm bảo, điều tiết giao thông.

“Bên cạnh đó phối hợp với tổ 363 tăng cường công tác phòng chống tội phạm về cướp giật tài sản, đảm bảo an toàn cho người dân. Tăng cường phản ứng nhanh tại các điểm nóng về giao thông trong đêm giáng sinh.”, Thiếu tá Dũng nói.

Trong khi đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho hay, trong đêm Giáng sinh, TP huy động hơn 2.000 cảnh sát ứng trực 100% tại các điểm nóng về ùn tắc giao thông để đảm bảo cho người dân đón Giáng sinh an lành, an toàn bên gia đình, người thân.

Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng được bố trí tăng cường xung quanh các nhà thờ, hội thánh, giáo xứ... nơi có đông người dân đến làm lễ, vui chơi để hỗ trợ, điều tiết giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.