Xã hội

CSGT truy bắt nhóm thanh niên "đầu trần" ở Tràng An được khen thưởng

01/03/2018, 10:48

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vừa khen thưởng hai chiến sĩ CSGT truy bắt nhóm thanh niên ở Tràng An.

trao-giay-khen-15196479554691924139197

Trung úy Nguyễn Quốc Đạt và Thiếu úy Lê Ngọc Tiến nhận giấy khen từ Giám đốc Công an tỉnh Ninh BÌnh

Ngày 27/2, thông tin từ cơ quan công an tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan này vừa tổ chức lễ trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho hai chiến sĩ CSGT có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt nhóm thanh niên vi phạm luật giao thông đường  bộ ở Tràng An vào những ngày vừa qua.

Theo đó, hai chiến sĩ CSGT Công an huyện Hoa Lư được Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình tặng giấy khen là Trung úy Nguyễn Quốc Đạt và Thiếu úy Lê Ngọc Tiến, thuộc Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Hoa Lư.

Trước đó, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Tràng An, Trung úy Đạt và Thiếu úy Tiến phát hiện nhóm thanh niên nam, nữ điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng.

Screenshot_20180223-170649

Nhóm thanh niên "đầu trần" gây mất TTAGT ở Tràng An (ảnh cắt từ clip)

Hai chiến sĩ ra hiệu lệnh yêu cầu dừng phương tiện, nhưng nhóm thanh niên không chấp hành và có hành động bấm còi, rú ga, lạng lách, thách thức lực lượng chức năng. Đúng lúc này, hai chiến sĩ CSGT gồm Trung úy Đạt và Thiếu úy Tiến đang đi tuần tra kiểm soát trên trục đường vào khu du lịch Tràng An. Bắt gặp nhóm đối tượng vi phạm, hai chiến sĩ CSGT đã đuổi theo và bắt được một đôi nam nữ trong nhóm thanh niên “đầu trần” điều khiển xe máy lạng lách ở Tràng An.

Toàn bộ cuộc truy đuổi nhóm thanh niên gây mất trật tự ATGT tại khu du lịch Tràng An đã được một người đi đường ghi lại. Tuy nhiên, khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, đôi nam nữ không chấp hành luật mà còn vu khống “cảnh sát đánh người”. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 7,3 triệu đồng và thu giữ phương tiện theo quy định của pháp luật.

Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần, thái độ ý thức, kiên quyết đấu tranh với hành vi vi phạm vì bình yên, sự an toàn của người dân của cán bộ chiến sỹ lực lượng CSGT Hoa Lư. Thay mặt Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Khoa đã trao giấy khen cho Trung úy Đạt và Thiếu úy Tiến.

Cùng ngày, Công an huyện Hoa Lư cũng đã đến trao quà của Công an tỉnh và Công an huyện cho chị Đào Thị Thúy và anh Trần Trí Hướng (trú tại TP. Nam Định), đây là những người đã quay lại hình ảnh CSGT truy bắt nhóm thanh niên vi phạm luật, sau đó cung cấp tư liệu hình ảnh để góp phần điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng ngày 23/2, trên mạng xã hội vừa xuất hiện một clip về một nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô không đội MBH, lạng lách, rú ga gây náo loạn trục đường vào khu du lịch Tràng An. Khi đi đến gần bến thuyền Tràng An, nhóm thanh niên này còn rồ ga thách thức lực lượng chức năng.

Phát hiện thấy nhóm thanh niên có hành vi vi phạm về TTATGT, tổ công tác thuộc lực lượng CSGT huyện Hoa Lư tại bến thuyền Tràng An đã lập tức đuổi theo để xử lý. Sau 1 quãng đường theo đuổi, lực lượng chức năng đã kịp thời chặn và bắt giữ 1 xe mô tô vi phạm, trên xe có một đôi nam nữ. Thế nhưng, khi bị bắt, đôi nam nữ này còn lớn tiếng vu khống cảnh sát đánh người.

Clip CSGT truy đuổi nhóm thanh niên đầu trần lạng lách ở Tràng An:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.