Xã hội

CSGT xuyên đêm dẫn đường hàng nghìn người dân đi xe máy từ vùng dịch về

05/10/2021, 11:13
image

Lực lượng chức năng đã xuyên đêm đón, dẫn hàng nghìn người từ vùng dịch về các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình.

Theo đó vào đêm 4/10 và rạng sáng ngày 5/10, lực lượng CSGT Thanh Hóa đã đón lõng và hỗ trợ kịp thời cho hàng nghìn công dân từ các tính phía Nam đi xe máy về quê tránh dịch Covid-19. Đoàn người bao gồm cả những trẻ nhỏ, người già.

img

Lực lượng CSGT dẫn đoàn người chạy gần 100km trên QL1A qua địa phận Thanh Hóa

Sau khi nhận được thông tin về đoàn người chuẩn bị đến địa phận tỉnh Thanh Hóa, Trạm CSGT QL1A Thanh Hóa đã điều động lực lượng, phương tiện xe tải và xe dẫn đường đến Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở phía Nam đón lõng và chuẩn bị bánh mì, nước uống cho người dân.

Tại đây, lực lượng CSGT phối hợp với ngành Y tế, rà soát những trường hợp về Thanh Hóa sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và chờ Ban chỉ đạo của huyện, thị xã, thành phố đến đón về để cách ly theo quy định.

img

Đoàn người về đến địa phận Thanh Hóa dừng lại chốt kiểm soát dịch ở Nghi Sơn

Đối với những trường hợp đi qua Thanh Hóa nếu ai mệt, không thể điều khiển xe đi được nữa thì bố trí lên xe tải. Tiếp đến, lực lượng CSGT dùng xe chuyên dụng dẫn đoàn người đi hết gần 100km đường QL1A đến khu vực giáp ranh với tỉnh Ninh Bình bàn giao cho lực lượng chức năng Ninh Bình.

Theo thống kê, trong khuya và sáng ngày 5/10, Thanh Hóa tiếp nhận 3 đoàn (chưa nói các trường hợp đi lẻ tẻ) với tổng số hơn 1.000 trường hợp, trong đó có 45 người về Thanh Hóa.

img

Lực lượng chức năng đưa những người mệt mỏi, trẻ em lên xe tải để chở qua Thanh Hóa

Cũng trong đêm 4/10, rạng sáng ngày 5/10, tại chốt kiểm soát dịch Covid- 19 dốc Xây, TP Tam Điệp (Ninh Bình), đã có 1.460 công dân từ các tỉnh phía Nam tự phát đi xe máy trở về quê qua địa bàn tỉnh Ninh Bình. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã chủ động chuẩn bị hơn 1.500 suất thức ăn gồm bánh mì, mì tôm, nước ngọt, nước lọc, được đặt ngay cạnh đường quốc lộ, bố trí lực lượng ngay tại chốt kiểm dịch để trao cho công dân ngay khi họ dừng tại chốt.

Từ 22h10 ngày 4/10, đoàn xe máy đầu tiên với 260 công dân đã về qua địa bàn Ninh Bình và được cung cấp đồ ăn, nước uống, hướng dẫn bằng biển chỉ dẫn để đi theo xe dẫn đoàn vào địa phận tỉnh Ninh Bình để đến bàn giao cho tỉnh bạn tại chốt kiểm dịch giáp ranh với Ninh Bình.

img

Tại chốt kiểm soát dịch ở TP Tam Điệp (Ninh Bình), lực lượng chức năng hướng dẫn công dân về các tỉnh thực hiện theo chỉ dẫn, theo xe dẫn đoàn (Ảnh BNB)

Ngay sau đoàn đầu tiên, đến 2h sáng (ngày 5/10) tiếp tục có thêm một đoàn 400 người và lúc 4h sáng tiếp tục có thêm 1 đoàn công dân tự phát đi xe máy về quê qua địa phận tỉnh Ninh Bình với 800 người. Công dân trở về từ vùng dịch qua địa phận tỉnh Ninh Bình phần lớn ở các tỉnh miền núi phía Bắc như: Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng và một số tỉnh lân cận Ninh Bình như: Hà Nam, Nam Định, Thái Bình…

img

Các phần lương thực được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Tam Điệp chuẩn bị cho các công dân về qua địa bàn (Ảnh BNB)

Suốt đêm 4/10 và rạng sáng 5/10, việc đón và hướng dẫn, đưa công dân từ vùng dịch đi qua địa bàn các tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình được thực hiện đảm bảo an toàn, chu đáo. Công dân đi theo xe dẫn đoàn của CSGT đúng hành trình, không có trường hợp nào bị đi lạc, đi nhầm đường hoặc tách đoàn. Toàn bộ các công dân đã về đến quê an toàn và sẽ thực hiện cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.