Thời sự Quốc tế

Cứ 90 ngày, Mỹ sẽ lại trừng phạt Nga vì Nord Stream 2

21/06/2021, 07:46

Mỹ sẽ tiếp tục áp các lệnh trừng phạt đối với các công ty Nga tham gia vào dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2).

img

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan

Ngày 19/6 (theo giờ Mỹ), hãng tin CNN dẫn lời Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, “trên thực tế, chúng tôi, đã trừng phạt một số thực thể Nga liên quan tới dự án Nord Stream 2. Chúng tôi chỉ miễn trừng phạt cho duy nhất 2 thực thể, đó không phải là công ty Nga mà là của Đức và Thuỵ Sỹ".

Ông Jake Sullivan nhấn mạnh: "Khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, Nord Stream 2 đã hoàn thành tới 90%. Công đoạn đó được thực hiện dưới thời ông Donald Trump”.

Theo Cố vấn An ninh Quốc gia Sullivan, "cứ 90 ngày, ông Biden sẽ lại áp trừng phạt với các tổ chức của Nga tham gia vào xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2. Ông Biden đã và sẽ tiếp tục làm như vậy"

Nord Stream 2 là dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt quốc tế, chạy dưới đáy biển Baltic từ bờ biển của Nga tới Đức, bỏ qua các nước trung chuyển như Ukraine, Belarus, Ba Lan và các nước ở Đông Âu hoặc các nước Baltic khác.

Dù không trực tiếp bị ảnh hưởng về kinh tế vì Nord Stream 2 nhưng Mỹ e ngại Nga có thể sử dụng dự án này làm "quân bài chính trị" để gây áp lực, tăng sức ảnh hưởng tại khu vực Châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.