Y tế

Cụ bà 102 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp được cứu sống kỳ diệu

24/09/2019, 19:22

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp tim mạch – Trung tâm Tim mạch, BV Đa khoa Phú Thọ đã cứu sống cụ bà 102 tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp.

img
Cụ bà 102 tuổi tái khám sau can thiệp động mạch vành, sức khỏe phục hồi tốt (ảnh: BVCC)

Thông tin từ BV ĐK Phú Thọ, người bệnh Hoàng Thị Đ (102 tuổi, trú tại Tứ Xã - Lâm Thao, Phú Thọ) có tiền sử bệnh tiểu đường, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở nhiều, huyết áp thấp, mạch chậm.

Sau khi thăm khám các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị sốc tim, nhồi máu cơ tim cấp, đái tháo đường và có biến chứng block nhĩ thất cấp 3. Bệnh nhân cần được chụp và can thiệp động mạch vành càng sớm càng tốt vì đã có sốc tim, block nhĩ thất cấp, cao tuổi, càng trì hoãn thì nguy cơ tử vong càng lớn.

Sau đó, người bệnh được chuyển lên phòng can thiệp, xử trí đặt máy tạo nhịp tim tạm thời để duy trì nhịp tim ổn định và can thiệp đặt 1 stent động mạch vành.

Ngay sau can thiệp, người bệnh tỉnh táo, các chỉ số nhịp tim, huyết áp trở về bình thường, người bệnh được điều trị nội khoa theo phác đồ. Sau 3 ngày điều trị người bệnh đã hoàn toàn hồi phục, được xuất viện. 15 ngày sau khi ra viện, người bệnh đến khám lại với các kết quả hồi phục rất tốt.

Ths. BS. Nguyễn Văn Sơn, Trưởng đơn vị Can thiệp tim mạch, Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch cho biết: Đây là trường hợp người bệnh cao tuổi nhất bị nhồi máu cơ tim được cứu sống tại Việt Nam. Và kỹ thuật xử lý nhồi máu cơ tim được thực hiện thường quy tại đây với mỗi năm gần 1000 ca, cứu sống rất nhiều người bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.