Pháp luật

Cụ bà 104 tuổi tay không bắt cướp được tặng giấy khen

11/07/2014, 16:31

Dù đã 104 tuổi và bị đánh nhiều nhát trên mặt, bà cụ vẫn cương quyết khống chế tên cướp. Kẻ gian bị bắt, cụ bà còn được huyện tặng giấy khen "phòng chống tội phạm".

Cụ Bài cho biết đa mãn nguyện khi bắt giữ được tên cướp
Cụ Bài cho biết đa mãn nguyện khi bắt giữ được tên cướp (Ảnh: Zing)

Ngày 10/7, Huỳnh Tấn Thìn - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết vừa tổ chức thăm hỏi động viên và tặng giấy khen của UBND huyện cho cụ Võ Thị Bài (104 tuổi), ngụ ấp 6, xã Lâm San vì đã có “thành tích suất sắc trong công tác phòng chống tội phạm”.

Trước đó, chiều ngày 29/6, cụ Võ Thị Bài (104 tuổi, ở ấp 6, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ) nằm ngủ một mình trong nhà bị Tú (là người làm công) đi từ phía sau dùng chăn trùm lên đầu để cướp bóp tiền có 900.000 đồng. Nạn nhân đã túm cổ áo giữ lại tên cướp, đồng thời kêu la.

Bị hung thủ đấm vào mặt hòng chạy trốn nhưng cụ Bài vẫn giữ chặt lấy tay tên cướp. Sau 15 phút giằng co, con cụ Bài là bà Đỗ Thị Lý đang làm rẫy sát nhà nghe tiếng kêu la liền chạy vào nhà cùng hô hào người dân xung quanh bắt giữ Tú giao cho công an.

Trong ngày 10/7, công an huyện Cẩm Mỹ cũng đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Văn Tú để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.