Pháp luật

Cụ bà 72 tuổi chứa mại dâm được giảm án vì tuổi cao

09/10/2014, 11:39

HĐXX cho cụ bà 72 tuổi hưởng án treo vì già yếu, không cần thiết phải giam giữ.

Bà Đà được HĐXX giảm án
Bà Đà được HĐXX giảm án  (Ảnh: Zing News)

Theo Zing news, ngày 8/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận một phần kháng cáo, phạt bị cáo Tăng Thị Đà (72 tuổi, ngụ Sóc Trăng) 1 năm tù về tội Chứa mại dâm nhưng được hưởng án treo. Nửa năm trước, TAND tỉnh Sóc Trăng phạt cụ bà này 1 năm tù giam.

Cùng tội này, Nguyễn Minh Thuần (28 tuổi) bị phạt 7 năm tù, giảm 3 năm so với án sơ thẩm.

Đối với Huỳnh Thị Nhi (38 tuổi, con bà Đà, chủ quán Anh Thư ở xã Thạnh Qưới, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), Hội đồng xét xử đánh giá cấp sơ thẩm phạt 6 năm tù về tội Môi giới mại dâm là quá nghiêm khắc. Từ đó, cấp phúc thẩm giảm xuống còn 4 năm tù.

Theo hồ sơ tố tụng và bản án sơ thẩm, Nhi nuôi 6 cô gái trong quán ven Quốc lộ 1A. Mỗi khi các cô được khách ôm ấp trên võng thì nhận tiền boa, muốn bán dâm thì tự thỏa thuận giá cả, theo Ngôi sao.

Ngày 5/3/2013, công an phát hiện 2 nữ tiếp viên quán Nhi bán dâm cho khách tại nhà bà Đà là mẹ ruột Nhi. Qua điều tra, cảnh sát phát hiện trong những cô gái Nhi nuôi có một thiếu nữ chưa đủ 16 tuổi, từng bán dâm cho Phạm Thanh Trà (Mỹ Xuyên) tại nhà trọ Minh Toàn do Thuần quản lý.

Mỗi lần “đi khách”, gái bán dâm trả Nhi 30.000 đồng, tương đương 2 chai nước uống. Nữ bị cáo này còn cho các cô gái vay tiền, bán dâm xong trích ra trả dần cho Nhi.

Đầu năm nay, TAND tỉnh Sóc Trăng phạt Trà một năm tù về tội Mua dâm người chưa thành niên. Bà Đà lĩnh một năm tù, Thuần 10 năm tù, Nhi 6 năm tù và cả 3 bị cáo này kháng cáo.

Tại tòa sáng 8/10, đại diện cơ quan công tố đề nghị giảm án cho Nhi, Thuần vì xét thấy bản án sơ thẩm phạt 2 bị cáo này quá nghiêm khắc. Đối với bà Đà, kiểm sát viên đánh giá án sơ thẩm xử 1 năm tù giam là phù hợp.

Nhi và Thuần cùng được giảm 2 - 3 năm tù (Ảnh: Zing News)
Nhi và Thuần cùng được giảm 2 - 3 năm tù (Ảnh: Zing News)

Bào chữa cho các bị cáo, luật sư Trương Hoài Phúc (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng án sơ thẩm tuyên Thuần với mẹ con bà Đà quá nặng, trong khi Trà mua dâm người chưa thành niên chỉ bị phạt 1 năm tù.

"Bản thân bị cáo Đà có công, già yếu, gia đình nhiều người tham gia cách mạng. Tôi đề nghị HĐXX xử bị cáo này án treo đã đủ sức răn đe", người bào chữa nêu quan điểm. Chấp nhận quan điểm này, HĐXX cho cụ bà 72 tuổi hưởng án treo vì già yếu, không cần thiết phải giam giữ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.