Bạn cần biết

Cư dân cao tuổi nhất hành tinh là người Việt Nam

28/08/2014, 14:08

Năm nay, cụ Chu 121 tuổi, nhiều hơn 5 tuổi so với cụ bà Misao Okawa ở Osaka (Nhật Bản) - người vừa được sách kỷ lục Guinness công nhận là cụ bà già nhất thế giới.

Một người phụ nữ cao tuổi nhất hành tinh đang sống ở Việt Nam chứ không phải ở Nhật Bản như người ta vẫn nghĩ, tờ Tiếng nói nước Nga hôm nay đưa tin.

Cụ Trù hiện đang sống khỏe mạnh cùng con cháu. Ảnh: dantri
Cụ Trù hiện đang sống khỏe mạnh cùng con cháu. Ảnh: Dantri

Người phụ nữ được đề cập tới là cụ và Nguyễn Thị Chu, hiện đang cư ngụ ở ngoại ô TP. Hồ Chí Minh với gia đình người con trai út. Con trai út của cụ Chu năm nay cũng đã 74 tuổi.

Theo Chứng minh thư, cụ Nguyễn Thị Chu sinh ngày 4/5/1893. Năm nay, cụ Chu 121 tuổi, nhiều hơn 5 tuổi so với cụ bà Misao Okawa ở Osaka (Nhật Bản) - người vừa được sách kỷ lục Guinness công nhận là cụ bà già nhất thế giới.

Hồi năm 2011, cụ Chu đã được công nhận là người cao tuổi nhất Việt Nam. Tới nay, cụ Chu vẫn đang nắm giữ danh hiệu này.

Trước đó, theo các thông tin báo chí trong nước, cụ bà tên chính xác là Nguyễn Thị Trù (không phải Chu như báo Nga thông tin). Và mới đây, ngày 22/7/2014, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục và huy hiệu Kỷ lục Việt Nam cho cụ Trù với mong muốn tri ân và kính chúc cụ sống lâu hơn nữa cùng con cháu.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng sẽ chịu các chi phí liên quan để đề xuất xác lập kỷ lục Cụ bà cao tuổi nhất đến Tổ chức Kỷ lục Châu Á và Tổ chức Kỷ lục thế giới.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.