Thời sự Quốc tế

Cư dân Ukraine: Không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện một Maidan mới

23/05/2021, 17:29

Cư dân Dnipro cho rằng sẽ không có hòa bình ở Donbass dưới thời Zelensky.

img

Cuộc biểu tình Maidan đã lật đổ chính phủ Ukraine năm 2014 - ảnh tư liệu.

Một cư dân của Dnipro – thành phố lớn thứ ba của Ukraine được báo Tin tức Nhân Dân của Nga dẫn lời, đã giải thích lý do tại sao sẽ không có hòa bình ở Donbass dưới thời Tổng thống Zelensky.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thậm chí không nghĩ đến việc thực hiện các thỏa thuận Minsk, một cư dân của thành phố Dnipro (Dnepropetrovsk) của Ukraine có tên Vladimir, người đã phát biểu suy nghĩ của mình trong một chương trình trò chuyện trực tiếp trên kênh truyền hình NASH, cho biết.

Ông Vladimir đã gọi nhà lãnh đạo Ukraine là “nhà tài phiệt” chính của đất nước và giải thích một cách dễ hiểu tại sao dưới thời Tổng thống Zelensky, hòa bình ở Donbass không thể được chờ đợi.

Ngoài ra, theo cư dân này, người ta cũng không loại trừ khả năng xuất hiện một Maidan mới.

"Chỉ cần tưởng tượng có bao nhiêu người sắp xuất ngũ. Và họ phải làm gì? Và ai cũng có vũ khí. Và họ sẽ đi đâu, hái dâu hay làm gì? Sẽ có một “cuộc cách mạng trong túp lều!”" – cư dân Ukraine Vladimir nói.

Theo trang báo Nga, những nhận định của ôngVladimir đã nhận được đồng tình của luật sư Elena Leshenko, người cũng có mặt ở trong studio truyền hình.

Bà Elena Leshenko khẳng định cuộc nội chiến ở Đông Nam Ukraine mang lại lợi ích to lớn cho một bộ phận người Ukraine nhất định.

Do đó, hầu như không ai trong số họ, kể cả bản thân ông Zelensky, sẽ “từ bỏ... lợi dịch một cách dễ dàng", nhà hoạt động nhân quyền, luật sư Elena Leshenko giải thích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.