Chuyện dọc đường

Cú đánh golf lạc lõng trong mùa dịch

06/08/2021, 13:16

Những chiếc gậy golf trên tay hai vị quan chức vung lên giữa lúc nước sôi lửa bỏng, chẳng khác nào những cú đánh vào vào tư cách của chính họ.

img

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Rất nhanh chóng, tỉnh Bình Định đã quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch.

Ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế tỉnh này cũng đã bị đình chỉ trước đó.

Hai ông Dũng và Thành cùng với 2 doanh nhân khác đã cùng nhau đi đánh golf trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Khi sự việc vỡ lở, dư luận và ngay cả lãnh đạo tỉnh cũng không khỏi ngỡ ngàng. Đến nỗi, Chủ tịch Bình Định Nguyễn Phi Long đã phải thốt lên “rất buồn” vì trong bối cảnh lãnh đạo Bình Định và cả hệ thống chính trị địa phương đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Ông Dũng, ông Thành giờ đã được đưa đi cách ly tập trung, tỉnh Bình Định cũng đã có những quyết định xử lý nhanh chóng đối với hành vi không thể chấp nhận được của hai cá nhân này.

Thế nhưng dư luận vẫn không dễ nguôi ngoai, giảm bớt đi sự bức xúc với hành động đi ngược lại tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà đã rất nhiều lần người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, yêu cầu.

Không hiểu những người như ông Dũng, ông Thành nghĩ gì mà lại làm như vậy?

Những chiếc gậy golf trên tay hai vị quan chức này vung lên giữa lúc nước sôi lửa bỏng, chẳng khác nào những cú đánh vào quyết tâm chống dịch của cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

Xa hơn, nó còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của người cán bộ trong bộ máy công quyền, đến niềm tin của người dân vào bộ máy. Bởi đáng lẽ trong thời điểm này, họ phải là những người xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, chứ không phải ở sân golf.

Biến chủng mới của dịch Covid-19 xuất hiện cùng với việc quay trở lại của làn sóng dịch lần thứ tư này khiến việc ứng phó trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên tinh thần “chống dịch như chống giặc” trên khắp đất nước chưa khi nào thôi chùng xuống. Các lực lượng trên tuyến đầu chưa khi nào ngơi nghỉ, vẫn đang ngày đêm cống hiến sức lực, trí tuệ để góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Hòa chung vào khí thế đó là sự đồng lòng của cả xã hội, sự chung tay của biết bao người dân, doanh nghiệp với những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn.

Ngoài ra, việc người dân thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, quy định của Bộ Y tế, chia sẻ, thông cảm với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch cũng là một trong những yếu tố quan trọng để ngăn dịch bệnh.

Những hình ảnh như vậy rất nhiều, xuất hiện mọi lúc, mọi nơi. Đó có thể là hình ảnh của bà cụ 80 tuổi ở Phù Cát, Bình Định chống gậy đi hàng km chỉ để gởi cho "chuyến xe yêu thương" vào miền Nam một xách bánh tráng kèm câu nói “nhớ gửi giúp đến Sài Gòn cho cụ nghe bây”.

Đó cũng có thể là hình ảnh người cha ở xã Cát Tường, huyện Phù Cát cho con ra cách ly ở "chuồng bò" khi cậu con trai vừa từ vùng dịch TP.HCM về, mà theo chia sẻ của ông là "dù là ai đi nữa thì an toàn bây giờ lúc này vẫn là trên hết"...

Những hành động ấy cho thấy, dù là một người dân bình thường, họ cũng không cho phép mình đứng ngoài cuộc chiến chống dịch, với những việc làm cụ thể, dù là nhỏ.

Đến một người dân bình thường còn ý thức được như vậy, thì cớ gì mà những quan chức như ông Dũng, ông Thành lại không hiểu được, với cương vị của mình, phải làm gì và không được làm gì? Bản thân đã như vậy, rồi đây hai ông sẽ hô hào, động viên được ai nữa?

Trước mắt, cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh vẫn còn nhiều khó khăn. Mong rằng, sự việc của ông Dũng, ông Thành sẽ là bài học sâu sắc để sự việc tương tự sẽ không bao giờ lặp lại ở một nơi nào, với một quan chức nào nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.