Xã hội

Cụ ông lạc trên cao tốc được CSGT giúp đỡ đưa về nhà đón Tết

21/01/2023, 14:43

Cụ ông đạp xe lạc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được Tổ công tác CSGT đưa về nhà an toàn để đón Tết cùng với gia đình.

Ngày 21/1 (tức 30 Tết), Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 3) thông tin, đơn vị trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện, kịp thời đưa cụ ông về nhà an toàn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

img

Cụ ông Tô Văn Lục được CSGT giúp đỡ đưa về nhà trong đêm tối

Theo đó, khoảng 21h30 ngày 20/1 (tức 29 Tết), trong quá trình tuần tra kiểm soát cơ động trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, đến Km 228 (địa phận TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), Đội 3 đã phát hiện có 1 cụ ông đi xe đạp trên cao tốc.

Cùng thời điểm đó, có một xe ô tô đầu kéo đã dừng lại và tài xế chiếc xe này đã phối hợp với Tổ công tác CSGT đưa cụ ông và chiếc xe đạp lên xe CSGT. Sau khi tìm hiểu thông tin, được biết, cụ ông tên là Tô Văn Lục, 68 tuổi, ở xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội.

Ông Lục cho biết, mình đạp xe đi chơi trong thôn nhưng do trời tối và không nhớ đường về nên đi vào đây và không biết mình đang ở đâu. Ông không có điện thoại và cũng không nhớ số điện thoại của người thân nên cứ thế đi.

Sau đó, Tổ công tác CSGT đã báo cáo chỉ huy đơn vị và liên hệ với Công an xã Minh Tân để liên lạc với gia đình.

Khi Công an xã Minh Tân liên hệ người nhà của cụ ông thì được biết, cụ ông đạp xe đi từ chiều không thấy về. Gia đình con cháu đã nhờ hệ thống loa phát thanh của xã để thông báo và mọi người đang chia nhau đi tìm nhưng chưa có kết quả thì nhận được tin từ công an.

Gia đình ông Lục sau khi biết và đến đón ông đã vô cùng xúc động, cảm ơn lực lượng CSGT kịp thời phát hiện và tìm cách đưa ông về đến nhà an toàn.

"Nếu ông cứ đạp xe đạp đi trên cao tốc trong trời tối thế này, không biết hậu quả sẽ ra sao, may mắn mà được lực lượng CSGT phát hiện kịp thời giúp đỡ", con trai ông Lục xúc động chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.