Xã hội

Cử tri Cần Thơ cầu cứu Chủ tịch Quốc hội vì sổ đỏ bị thế chấp ngân hàng

04/10/2019, 18:22

Vụ Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 (Cần Thơ) đem hơn 200 “sổ đỏ” thế chấp ngân hàng, người dân cầu cứu Chủ tịch Quốc hội.

img
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Chiều 4/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng.

Tại đây, cử tri của phường Hưng Thạnh đã phản ánh về việc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 (gọi tắt Công ty 8) mang hơn 200 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của người dân tại dự án Khu đô thị mới Hưng Phú đi thế chấp ngân hàng khiến cho quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng.

Cụ thể, cử tri Đoàn Hòa Minh (khu Đô thị mới Hưng Phú, Phường Hưng Thạnh) trình bày, dự án Khu đô thị mới Hưng Phú triển khai đã 17 năm, nhưng hiện người dân mua nhà đất trong dự án vẫn chưa có sổ đỏ vì bị Công ty 8, chủ đầu tư dự án mang đi thế chấp cho ngân hàng.

Mới đây, người dân nhận được thông báo, ngân hàng sẽ bán đấu giá khoản nợ của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 mà tài sản đảm bảo cho khoản nợ là các bất động sản tại lô số 49 của dự án. Điều này đã khiến cho nhiều hộ dân hoang mang vì có nguy cơ mất trắng tài sản.

Sau đó, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 và ngân hàng đã tổ chức họp với người dân dưới sự chứng kiến của UBND TP Cần Thơ tuy nhiên buổi làm việc này giữa các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

“Chúng tôi vô cùng thất vọng và tuyệt vọng vì đã kiến nghị, kêu cứu việc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 không trả sổ đỏ nhà đất cho dân từ rất lâu, rất nhiều lần tới rất nhiều cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết”. Ông Minh nói.

Theo ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chính quyền địa phương rất quan tâm đến vụ việc của Công ty 8 và tìm mọi cách để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân, doanh nghiệp.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP, Khu đô thị Hưng Phú có tổng số 743 sổ đỏ được cấp, Công ty 8 đã chuyển 520 sổ đỏ cho các tổ chức, cá nhân, còn lại 223 giấy mang đi thế chấp ngân hàng. TP đã triển khai nhiều giải pháp, kiên trì làm việc với công ty và ngân hàng để rút sổ đỏ về cho người dân. Qua các buổi làm việc, đã có thêm 118 sổ đỏ được lấy ra, hiện còn lại 105 sổ.

“TP đã chỉ đạo công an theo sát diễn biến, tất cả những vấn đề có thể xảy ra. Hiện nay, ngoài Agribank, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 8 còn cầm sổ đỏ ở nhiều ngân hàng khác. Nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự công an sẽ vào cuộc điều tra. Trước mắt, việc quan trọng nhất là phải làm sao đảm bảo lợi ích cho bà con”, ông Lê Quang Mạnh cho biết.

Đối với vụ việc nêu trên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Người dân đang bức xúc, tôi mong TP Cần Thơ chỉ đạo, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của dân. Việc giải quyết cần có thời gian, nhưng phải ưu tiên giải quyết quyền lợi cho người dân trước”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.