Điều tra

Cửa hàng tiện lợi cách UBND phường vài bước chân, 1 tháng bị trộm 6 xe máy

10/09/2022, 14:33
image

Cửa hàng tiện lợi trên đường Nguyễn Xí, cách trụ sở UBND phường 26, quận Bình Thạnh vài bước chân, chỉ hơn 1 tháng đã bị trộm 6 chiếc xe máy.

Ngày 10/9, nguồn tin từ Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đơn vị đã lập hồ sơ, điều tra truy xét vụ việc một cửa hàng tiện lợi ở phường 26 trình báo nhiều lần bị trộm xe máy.

Theo đại diện cửa hàng, chỉ trong hơn 1 tháng qua, tại cửa hàng đã bị trộm liên tiếp 6 chiếc xe máy, gây bất an cho người dân.

Gần 23h ngày 9/9, một hành khách đến cửa hàng tiện lợi trên đường Nguyễn Xí, cách trụ sở UBND phường 26 vài bước chân để mua đồ.

VIDEO: Cửa hàng tiện lợi cách trụ sở UBND phường vài bước chân liên tục bị trộm xe máy. Thực hiện: Quang Hướng

Lúc này, có 1 đôi nam nữ chạy đến và dừng trước cửa hàng sau đó di chuyển ra bên ngoài.

Thời điểm này, 1 thanh niên tiếp cận chiếc xe màu đỏ và bẻ khóa xe, nhanh chóng trộm xe máy tẩu thoát. Đôi nam nữ cũng lên xe tháo chạy sau đó.

Đại diện cửa hàng cho biết, đây là chiếc xe thứ 6 bị mất trộm trong vòng hơn 1 tháng qua.

img

Cửa hàng tiện lợi nhìn sang là trụ sở UBND phường 26.

Trước đó, tối 6/9, trời mưa lớn, tại cửa hàng trên cũng bị 1 đối tượng tiếp cận, trộm xe máy. “Do trời mưa lớn, 1 người khách lên lầu trên để ăn, uống. Phía dưới thì khóa cổ xe và thời điểm này không có bảo vệ.

Đối tượng mặc áo mưa và tiếp cận, bẻ khóa rồi rời đi sau đó”, đại diện cửa hàng cho hay.

Ngoài ra, trong tháng 8, tại cửa hàng tiện lợi trên cũng bị mất thêm 4 chiếc xe máy. Hình ảnh camera ghi lại, các đối tượng gây án của 6 vụ đều giống nhau.

“Đối tượng nam chở theo 1 phụ nữ tiếp cận để dò xét tình hình ở cửa hàng, sau đó, 1 đối tượng lẻn vào bẻ khóa sau đó cả nhóm tẩu thoát”, 1 nhân viên cửa hàng kể lại.

img

Chìa khóa mà cửa hàng nhắc khách khóa xe cẩn thận khi không có bảo vệ.

img

Bảng thông báo của cửa hàng.

Theo đại diện cửa hàng trên, cửa hàng chỉ thuê bảo vệ ban ngày, còn từ 18h trở đi thì cửa hàng không có bảo vệ.

“Chúng tôi đã dán biển cảnh báo đồng thời nhắc nhở khách hàng lấy ổ khóa bên trong cửa hàng để khóa xe lại. 6 xe bị mất trộm đều đã được khóa cổ cẩn thận. Sau khi bị mất xe máy, cửa hàng đã đến công an trình báo”, vị này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.