Đăng kiểm

Cục Đăng kiểm công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh tiêu cực đăng kiểm

19/04/2023, 06:00

Cục Đăng kiểm VN vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về các hành vi tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm VN vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh về hoạt động đăng kiểm trên cả nước.

img

Cục Đăng kiểm VN công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh các hành vi tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm

Theo đó, Cục Đăng kiểm VN đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nếu phát hiện các hành vi tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm hãy gọi tới số điện thoại đường dây nóng của Cục Đăng kiểm: 024.37684702 hoặc 0985961766 để phản ánh, từ đó Cục Đăng kiểm có thể nắm bắt thông tin và kịp thời xử lý.

Cơ quan này cho biết, gần đây có nhiều thông tin phản ánh về việc xuất hiện các hành vi tiêu cực như: nhận làm dịch vụ xếp hàng lấy số hoặc “cò mồi” làm thủ tục kiểm định xe cơ giới,... gây mất an ninh, trật tự và bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.

"Những phản ánh nêu trên đã gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động đăng kiểm vào giai đoạn khi cả hệ thống đang gồng mình cố gắng từng ngày để từng bước lấy lại niềm tin của người dân và doanh nghiệp", lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN nhìn nhận.

Cục Đăng kiểm cho biết, hoạt động kiểm định xe cơ giới là hoạt động cung cấp dịch vụ công cho xã hội đã được pháp luật quy định. Từ đó đã có văn bản khuyến cáo các trung tâm đăng kiểm tuyệt đối không để tình trạng chủ phương tiện xếp hàng chờ đợi tại khu vực đơn vị đăng kiểm không đúng khung thời gian đã đăng ký (đề nghị chủ phương tiện để xe tại nhà, cơ quan... và chỉ đến đơn vị đăng kiểm theo đúng khung giờ đã đặt lịch) nhằm tránh tình trạng ùn tắc, tránh việc cò xe lợi dụng “chen ngang” gây mất trật tự an toàn và có các hành vi tiêu cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.