Giao thông

Cục Đường sắt VN kiểm soát chặt tải trọng tàu hỏa

17/06/2015, 09:16

Kiểm soát được tốt tải trọng phương tiện sẽ giảm được TNGT đường sắt, đường bộ, bảo vệ được kết cấu hạ tầng...

cam ket
Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Quang Khôi cho biết, kiểm soát được tải trọng phương tiện sẽ đưa giá cước vận tải về đúng thực chất hơn

Theo ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt VN, một trong những nguyên nhân gây TNGT chính là tình trạng xếp hàng chở quá tải trọng quy định. Hơn nữa, việc các phương tiện chở quá tải cũng gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, tăng chi phí duy tu bảo trì kết cấu hạ tầng và chính là thể hiện sự coi thường pháp luật của các tài xế, những người làm việc trực tiếp liên quan đến xếp dỡ hàng hóa.

Thời gian qua, Bộ GTVT, Cục Đường sắt VN và Tổng Công ty Đường sắt VN cũng ban hành nhiều văn bản luật yêu cầu kiểm soát chặt tải trọng phương tiện như Quyết định 968/QĐ-BGTVT, Công văn số 5249/BGTVT-VT, Công văn số 868/CĐSVN-VTATGT...

Bà Phùng Thị Lý Hà, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Hà Nội khẳng định thời gian qua Chi nhánh không để xảy ra trường hợp xếp hàng quá tải trọng hàng hóa xếp lên ô tô và toa xe đường sắt do chủ quan. Chi nhánh đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát như yêu cầu nhân viên giao nhận hàng hóa chịu trách nhiệm kiểm soát tải trọng hàng hóa xếp lên toa xe đường sắt. Phân công cán bộ kiểm tra khép kín 24/24 giờ để kiểm tra giám sát các nhân viên thực hiện nhiệm vụ được giao.

cam ket 1
Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt VN và Vụ Vận tải chứng kiến các đơn vị ký cam kết

Ông Vũ Đình Rậu, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội cũng cho biết đã yêu cầu 11 ga trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát tải trọng xếp hàng lên phương tiện.

Tuy nhiên, ông Rậu cũng kiến nghị được lắp bổ sung cân ngay tại cửa ga để kiểm soát phương tiện vận tải đường bộ được chặt chẽ hơn.

Thực tế năm ngoái, Cục Đường sắt VN cũng đã tổ chức ký cam kết kiểm soát tải trọng phương tiện tại 92 ga đường sắt. Tuy nhiên từ 1/1/2015, Tổng Công ty Đường sắt VN thay đổi mô hình tổ chức, thành lập các chi nhánh khai thác đường sắt và chi nhánh vận tải đường sắt. Nên để phù hợp với mô hình mới này, Cục Đường sắt VN tổ chức cho 13 Chi nhánh khai thác và vận tải ký cam kết với Cục Đường sắt VN trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện ngay tại ga.

Ông Vũ Quang Khôi cho biết thêm, khi kiểm soát được tốt tải trọng phương tiện sẽ giảm được TNGT đường sắt, đường bộ, bảo vệ được kết cấu hạ tầng và đưa giá cước vận tải về đúng thực chất, giảm gánh nặng quá tải cho đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.