Hồ sơ tài liệu

Cục trưởng cục tình báo Nga đột ngột qua đời

05/01/2016, 09:38

Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga (GRU) Igor Sergun đã qua đời đột ngột ở tuổi 58.

cuc-truong-cuc-tinh-bao-nga
Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga - Igor Sergun. Ảnh: Tass

Cách đây ít giờ, truyền thông Nga và báo chí quốc tế đưa tin, Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Nga (GRU) Igor Sergun đã qua đời đột ngột ở tuổi 58. Tuy nhiên không cung cấp thêm nhiều thông tin về nguyên nhân cái chết của ông Igor Sergun cũng như thời gian, địa điểm.

Thông tin về sự ra đi bất ngờ của tướng tình báo Nga cũng đã được đưa trên một website của Tổng thống Nga Putin. Trong bức điện chia buồn, Tổng thống Putin từng gọi ông Sergun là một người chỉ huy lão luyện và trung thành, một nhà yêu nước thực sự.

Ông Igor Sergun được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Tình báo Quốc phòng Nga, kiêm Phó Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga ngày 26/12/2012. Ngày 31/8/2012, Igor Sergun được thăng quân hàm Trung tướng và ngày 21/2/2015 thăng quân hàm Thượng tướng.

Năm 2014, Igor Sergun nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt với Nga vì phương Tây cho rằng ông tham gia hoạt động của các sỹ quan GRU ở Đông Ukraine.

Ông Igor Sergun sinh ngày 28/3/1957, tốt nghiệp Học viện Quân sự Suvorov, Trường chỉ huy quân sự cao cấp Moskva, Học viện Quân sự của Quân đội Liên Xô cũ và Học viện Quân sự trực thuộc Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga. Trước khi trở thành tổng cục trưởng cục tình báo, Igor Sergun gia nhập Cục tình báo Nga năm 1984 và từng nắm giữ nhiều vị trí khác nhau trước khi trở thành tùy viên quân sự ở Albania năm 1998.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.