Thời sự

Cục trưởng Hàng hải họp khẩn ứng phó bão số 16 tại Vũng Tàu

24/12/2017, 19:34

Cục trưởng Cục Hàng hải VN đã họp khẩn, chỉ đạo các đơn vị thuộc ngành tập trung ứng phó bão Tembin.

Copy of IMG_3635

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang chủ trì cuộc họp bàn biện pháp ứng phó với bão số 16 

Chiều 24/12, tại Cảng Vụ Hàng hải Vũng Tàu (tỉnh BRVT), ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã chủ trì cuộc họp khẩn, rà soát lại tình hình, kế hoạch ứng phó bão số 16 (Tembin) tại khu vực Vũng Tàu – Côn Đảo.

Tại cuộc họp, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, hiện có một số phương tiện đang gặp sự cố trên luồng. Cụ thể, tàu Vietsun Pacific bị sự cố chết máy trên đường di chuyển; tàu Xin Hai Sheng 17 bị sự cố rồi neo; xà lan Phú Mỹ 3 bị lật rơi container, đã nhặt về 15 container và xác định vị trí cụ thể của 3 container còn lại. Cảng vụ đã có kế hoạch khắc phục, hỗ trợ cho 3 trường hợp trên. Bên cạnh đó, Cảng vụ đã huy động 22 tàu lai dắt sẵn sàng để hỗ trợ.

Ông Sang yêu cầu Cảng vụ liên hệ trực tiếp với tàu Xin Hai Sheng, hỏi thăm tình hình cụ thể, động viên và yêu cầu tàu liên hệ trực tiếp với thuyền trưởng tàu lai dắt để tìm biện pháp thích hợp nhất khắc phục sự cố, bảo đảm an toàn cho thuyền viên và tài sản. Ông Sang chỉ đạo Cảng vụ phối hợp, tìm biện pháp cho tàu Xin Hai Sheng vào nơi tránh bão an toàn hoặc di dời thuyền viên vào bờ, không để mất an toàn đến tính mạng các thuyền viên. Các đơn vị liên quan có kế hoạch hỗ trợ cho tàu Vietsun Pacific khắc phục để có thể tiếp tục hành trình hoặc vào khu an toàn.

Ông Sang lưu ý các đơn vị phải lường trước các tình huống có thể xảy ra, không những ứng phó phòng chống trước bão mà còn phải hỗ trợ hậu bão. Các đơn vị phải có sự phối hợp với nhau, bố trí sơ đồ các phương tiện ứng cứu (các tàu lai dắt, tàu Sar 272, Sar 413…) cho phù hợp với tình hình thực tế.

“Phải nắm chắc các khu vực neo đậu bảo đảm an toàn. Rà soát lại các phao báo hiệu, đèn tín hiệu, đèn Hải đăng Vũng Tàu hoạt động tốt. Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị dự phòng để thay thế kịp thời trong trường hợp hư hỏng. Tăng cường hoạt động các bộ phận chức năng để đảm bảo cho công tác phòng chống đạt hiệu quả tốt nhất”, ông Sang nhấn mạnh.

Ông Sang cũng yêu cầu toàn bộ các nhân viên tham gia phòng chống, tìm kiếm cứu nạn phải luôn mặc áo phao khi thực hiện nhiệm vụ, phải chuẩn bị sẵn sàng thiết bị dụng cụ cũng như hậu cần. Các đơn vị phải quan tâm đến gia đình của các cán bộ nhân viên, hỗ trợ cho các cán bộ nhân viên có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn để có thể yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.