Pháp luật

Cùng một ngày các “đại gia” ngân hàng đưa nhau vào tù

04/05/2018, 21:56

Chưa đến ngày xét xử đại án của mình, nhưng đại gia Hứa Thị Phấn đã thành tù nhân với mức án 17 năm.

FullSizeRender (14)

Hứa Thị Phấn chính thức bị kết án 17 năm tù

Mặc dù vắng mặt không tham dự phiên toà theo lệnh triệu tập nhưng chiều 4/5 TAND Cấp cao tại Hà nội đã tuyên án: bà Hứa Thị Phấn, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Mỹ, cựu cố vấn cao cấp tại NH Đại Tín phải chịu án 17 năm tù. Đây là bản án bà Phấn phải thực hiện trong đại án Hà Văn Thắm và đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).

Cũng trong cùng một ngày 4/5 TAND TP xét xử cựu chủ tịch Đại Tín ông Hoàng Văn Toàn, và ông Trần Sơn Nam tổng giám đốc ngân hàng Đại Tín đã cho công ty “ma” của Phạm Công Danh vay gây thất thoát hơn 600 tỷ đồng tại NH Đại Tín (khi giao thời giữa Hứa Thị Phấn và Phạm Công Danh). Hai cựu lãnh đạo cao cấp tại NH Đại Tín đều chính thức bị kết án 6-7 năm tù.

Cả ba nhân vật này, ngày 8/5 cũng sẽ bị TAND TP HCM đưa ra xét xử trong vụ đại án Hứa Thị Phấn và các đồng phạm gây thất thoát 12.000 tỷ đồng xảy ra tại NH Đại Tín. Án chồng án, nhưng điểm đặc biệt trong vụ án này không chỉ vì đây là vụ án rút ruột ngàn tỉ của ngân hàng lớn nhất, mà còn có số lượng người tham dự với tư cách bị can có quan hệ máu mủ với nhau lên tới hàng chục người.

Trong số các bị can bị truy tố có 14 người trong gia đình (em ruột, cháu ruột, cháu rể, em rể) của bà Phấn. Cụ thể, em ruột bà Phấn là Hứa Xường (nguyên thành viên HĐQT Ngân hàng Đại Tín, ông Hứa Xường hiện đang bị truy nã. Các cháu của bà Phấn gồm: Ngô Kim Huệ; Ngô Nguyễn Đoan Trang (nguyên Phó tổng giám đốc ngân hàng Đại Tín; Hứa Thị Bích Hạnh (nguyên Phó phòng đầu tư ngân hàng Đại Tín, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Mỹ); Ngô Thị Ngân (thủ quỹ); Lâm Hứa Quỳnh Trinh (nguyên Phó phòng phụ trách phòng ngân quỹ ngân hàng Đại Tín); Nguyễn Thị Đoan Trang (thủ quỹ); Huỳnh Thị Xuân Hương (kế toán); Hồ Hứa Thùy Trang (thủ quỹ); Hồ Hứa Thùy Anh (thủ quỹ); Hồ Văn Tân (nhân viên Công ty CP địa ốc Lam Giang), Lâm Kim Dũng (nguyên Giám đốc Công ty địa ốc Lam Giang), Hồ Tuấn Kiệt và Hứa Hữu Đạt…

Nói một cách khác, bà Hứa Thị Phấn đã dùng nhiều thủ đoạn, gồm 5 hành vi đã được nêu rõ trong Cáo trạng của VKS rút ruột 12.000 tỷ tại ngân hàng Đại Tín. Và đẩy con cháu nội, ngoại, họ Hứa vào con đường tù tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.