Y tế

Cùng Pfizer, thêm 1 vaccine Covid-19 vừa được cấp phép tiêm cho trẻ em

29/10/2021, 14:34

2 loại vaccine phòng Covid-19 được cấp phép tiêm cho trẻ em tại Việt Nam là Pfizer và Moderna, nhưng hiện nay mới chỉ có vaccine Pfizer.

Ngày 29/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đến nay ở Việt Nam có 2 loại vaccine phòng Covid-19 được cấp phép tiêm cho trẻ em dưới 18 tuổi là Pfizer và Moderna, tuy nhiên hiện ở nước ta chỉ có vaccine Pfizer.

Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em năm 2021 và 2022, trong đó yêu cầu thống kê số lượng trẻ em từ 12-17 tuổi, dựa trên báo cáo của các tỉnh, Bộ Y tế có kế hoạch phân bổ vaccine cho các địa phương để đáp ứng tiêm cho trẻ em ở lứa tuổi này.

img

Triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh lớp 11-12 tại TP.HCM

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cho biết, số lượng vaccine về còn ít, đặc biệt là vaccine cho trẻ em. Sau khi có số lượng thống kê của 63 tỉnh và căn cứ vào số lượng vaccine về, cùng với báo cáo tình hình dịch của các địa phương, Bộ Y tế sẽ có kế hoạch phân bổ.

Về công tác an toàn tiêm chủng cho trẻ em, ông Đỗ Xuân Tuyên cho biết, ngày chiều nay 29/10, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức tập huấn cho 63 tỉnh, thành về tiêm vaccine cho trẻ em, trong đó có nội dung đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ em.

“Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình. Trước mắt ưu tiên tiêm cho lứa tuổi 16-17 tuổi và tiêm có đối tượng ở khu vực nguy cơ cao”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Ông Tuyên cho biết thêm, đến thời điểm này, Việt Nam đã tiếp cận được trên 107 triệu liều vaccine và đã tiêm được khoảng 78 triệu liều. Vaccine đã phân bổ về hết địa phương.

“Từ ngày 14/10, Bộ Y tế đã có công văn hướng dẫn gửi các địa phương về triển khai tiêm mở rộng đối tượng tiêm chủng với người dưới 18 tuổi, cụ thể là độ tuổi 12- 17 tuổi. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu này, sẽ tiêm cho trẻ ở độ tuổi 16- 17 tuổi; trên tinh thần vẫn tập trung tối đa ưu tiên tiêm cho người trên 50 tuổi trước, khi các đối tượng này được tiêm đầy đủ sẽ triển khai mở rộng sang đối tượng trẻ em”, ông Tuyên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.