Xã hội

Cùng với Báo Giao thông đưa 1.000 phần quà về với người dân Quảng Nam

23/10/2020, 18:44

1.000 phần quà cứu trợ người dân bị lũ lụt do Báo Giao thông phối hợp với các đơn vị, tổ chức thiện nguyện tiếp tục đến với tỉnh Quảng Nam.

img
Người dân vui mừng khi nhận được quà do Báo Giao thông cùng tổ chức thiện nguyện và các văn nghệ sĩ trao.

Ngày 23/10, Đoàn cứu trợ do Báo Giao thông phối hợp với Công ty TNHH MTV khách sạn du lịch vận tải Vũ Linh, các công ty, tổ chức thiện nguyện và các văn nghệ sĩ đã đến trao quà cho bà con vùng núi thuộc huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Vượt qua gần 200km đường, trong đó có nhiều đoạn đường đồi núi quanh co, khúc khuỷu, đến khoảng 13h chiều xe của đoàn cứu trợ mới đến được điểm trao quà đầu tiên là thị trấn Prao.

Thị trấn Prao là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề vì lũ do ảnh hưởng của bão số 5 hôm tháng 9 vừa qua. Lũ đã làm ngập hàng chục ngôi nhà, ngập úng diện tích lớn hoa màu và cuốn trôi nhiều gia súc, gia cầm.

img
Quà được chuyển đến UBND xã Sông Kôn để trao tận tay bà con ở đây.

Tại đây, đoàn cứu trợ đã trao cho bà con 300 phần quà gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, một bao đường và 1 bao muối. Người dân đến nhận quà phần đông là người dân tộc Cơ Tu.

Do đoạn đường di chuyển xa, lại khó đi nên Đoàn đến trễ, buộc bà con phải chờ lâu. Tuy nhiên, khi đoàn đến, người dân rất vui vẽ hỗ trợ đoàn đưa gạo và nhu yêu phẩm vào trụ sở UBND thị trấn để phát cho bà con. Mặc dù, đã quá giờ trưa nhưng lực lượng cán bộ thị trấn cũng rất nhiệt tình hỗ trợ đoàn.

img
Theo đề nghị của người dân, Nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân tranh thủ hát một câu vọng cổ trước khi trao quà cho bà con ở thị trấn Prao.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Cao Xuân Huy, Bí thư thị trấn Prao đã gửi lời cám ơn chân thành đến các thành viên trong đoàn cứu trợ, cũng như tất cả các mạnh thường quân đã chung tay cùng Báo Giao thông đưa quà về với người dân thị trấn Prao.

“Hôm nay chính quyền địa phương rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã không quản ngại đường xá xa xôi đến với địa phương chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lũ gây ra trong thời gian qua. Đây chính là tình cảm thiết thực nhất đối với người dân địa phương”, ông Huy nói.

img
Bà Đhơ (70 tuổi, ở thị trấn Prao) cẩn thận sắp quà vừa được tặng vào gùi.
img
Bà A Rất Thị Tình (92 tuổi, ở thôn Tà Vạc), trò chuyện với Nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân.

Dù đã 92 tuổi, phải chờ đoàn hơn 3 giờ đồng hồ, nhưng bà A Rất Thị Tình ở thôn Tà Vạc vẫn rất vui vẻ tươi cười khi nhận phần quà đoàn cứu trợ trao. Ngoài phần quà của đoàn, bà còn được nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân tặng thêm 700.000 đồng.

Phải mất gần 2 tiếng, đoàn mới trao xong 300 phần quà cho bà con ở thị trấn Prao. Sau đó, đoàn tiếp tục đi chuyển về UBND xã Sông Kôn và xã Ba để trao thêm 600 phần quà nữa. Còn lại 100 phần quà, đoàn gửi lên trao cho bà con ở huyện Giang Tây, vì đường lên đang bị chia cắt đoàn không thể đi được.

Chung tay cùng Báo Giao thông cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Những ngày qua, khúc ruột miền Trung đã phải hứng chịu mưa lũ dồn dập, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đời sống của nhiều người dân đang rất cơ cực.

Hàng chục nghìn người phải di dời khỏi nơi ở, hàng trăm nghìn người đang bị lũ chia cắt, cô lập, bủa vây, thiếu thốn lương thực, thuốc men và luôn bị uy hiếp mất đi cơ hội sống.

Với truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Báo Giao thông phát động chương trình “Chung tay cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung”, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên cả nước cùng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai tạm vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn này. Quý vị có thể đóng góp bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm, lương thực, áo phao..., chúng tôi cam kết sẽ chuyển tới tận tay người dân đang rất cần trợ giúp.

Mọi sự đóng góp xin gửi về: BÁO GIAO THÔNG, Số tài khoản: 115000106087 Ngân hàng: Vietinbank - chi nhánh Hà Nội, địa chỉ: Số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội, hoặc VPĐD tại Miền Trung - Tây Nguyên, địa chỉ: 357 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng, liên hệ 0989886178 (Xuân Huy).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.