Thời sự Quốc tế

Cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ sắp khép lại

29/01/2019, 19:58

Thông tin này được Quyền Bộ trưởng tư pháp Mỹ Matthew Whitaker thông báo ngày 28/1 (giờ địa phương).

img
Từ trái qua phải: Tổng thống Mỹ DonaldTrump, ông Robert Mueller, Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong buổi họp báo về các cáo buộc của Mỹ chống lại công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc, ông Matthew Whitaker đã trả lời báo giới liên quan tới cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller dẫn đầu.

“Tôi đã được báo cáo đầy đủ về cuộc điều tra và chờ ông Mueller chuyển báo cáo cuối cùng”, ông Matthew Whitaker nói và bày tỏ hy vọng nhận được báo cáo kết quả điều tra vụ việc này càng sớm càng tốt.

Với sự tham gia của FBI, cuộc điều tra đã dẫn đến nhiều người bị vướng vào các cáo buộc pháp lý như cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, Paul Manafort và cố vấn lâu năm của Tổng thống Mỹ, ông Roger Stone.

Công tố viên đặc biệt Mueller khá kín tiếng về các thông tin cuộc họp kín với bồi thẩm đoàn kéo dài hàng tháng trời, cũng như chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo sau những gì ông thu thập được.

Mới đây, ông William Barr, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử cho vị trí tân Bộ trưởng Tư pháp, cam kết sẽ công bố báo cáo đầy đủ nhất có thể về kết quả vụ điều tra và cho biết, ông Mueller đã yêu cầu bảo mật báo cáo này.

Nga đã phủ nhận có bất cứ hành động sai trái nào trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Mỹ.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump một mực khẳng định ông không liên quan đến bất cứ hoạt động thông đồng nào với Nga và thường xuyên chỉ trích cuộc điều tra của ông Robert Mueller là “cuộc săn phù thủy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.