Showbiz

Cuộc đời từng phụ hồ, uốn tóc của nghệ sĩ Anh Vũ

02/04/2019, 14:14

Cuộc đời của nghệ sĩ Anh Vũ phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống và sự nghiệp.

img
Nghệ sĩ Anh Vũ

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó tại TP.HCM, ngay từ nhỏ, Anh Vũ đã phải bỏ học sớm để làm lụng nhiều công việc mưu sinh. Những công việc lao động chân tay anh đều đã trải qua như: phụ bán café, đi phụ hồ, uốn tóc, sơn cửa… Thuở ấy, dù nghèo nhưng cậu thanh niên Anh Vũ vẫn luôn có niềm yêu thích nghệ thuật, thích làm diễn viên. Không có tiền đi học, anh ở nhà tự xem tivi rồi tự bắt chước diễn xuất cho thỏa ước mơ.

Sự nghiệp nghệ thuật của Anh Vũ bắt đầu mở ra khi trong một lần sơn cửa, anh nhìn thấy sân khấu kịch 5B đang tuyển diễn viên. Thế là, Anh Vũ mạnh dạn đăng ký và trở thành học viên của sân khấu trong một khóa học ngắn hạn. Nhờ khả năng diễn xuất của mình cũng như được những bậc thầy sân khấu tên tuổi giảng dạy như NSƯT Khánh Hoàng, NSND Hồng Vân, NSND Thành Lộc…, Anh Vũ đã trở thành một diễn viên tiềm năng của sân khấu 5B. Anh nhận được nhiều vai diễn trong các vở kịch của sân khấu và từ đây, tên tuổi của nam nghệ sĩ dần được mọi người biết đến. Bằng lối diễn duyên dáng, nhạy bén của mình, Anh Vũ trở thành một cái tên đắt khách của sân khấu 5B.

Sau một thời gian, anh chuyển sang sân khấu Phú Nhuận của NSND Hồng Vân và ghi dấu ấn với nhiều vở diễn như Số đào hoa, Con nhà nghèo, Người vợ ma, Cậu Tèo về nước… Đến với sân khấu bằng những vai diễn chính kịch nhưng Anh Vũ lại tỏ ra có duyên đặc biệt với những vở hài kịch. Anh diễn hài tự nhiên, cái miệng móm nhả chữ đầy hóm hỉnh, hài hước. Đôi khi, chỉ cần Anh Vũ cất lên tiếng nói là khán giả đã cười ồ. Nhiều người nhận xét, lối diễn của Anh Vũ có nhiều sự tương đồng với nghệ sĩ Minh Nhí.

Những năm 2000, Anh Vũ cùng các nghệ sĩ cùng thời như Cát Phượng, Thái Hòa, Việt Hương, Xuân Bắc, Tự Long… nổi tiếng khắp cả nước và là gương mặt quen thuộc thường xuất hiện trong chương trình Gala Cười của Đài THVN. Anh Vũ từng 3 lần nhận giải thưởng Diễn viên hài được yêu thích trong Gala Cười, Giải Cù nèo Vàng 2004 do báo Tuổi trẻ Cười tổ chức, Giải Nụ cười Vàng 2004 do báo Sân khấu tổ chức…

img
Nghệ sĩ Anh Vũ quen thuộc với khán giả cả nước trong chương trình Gala cười

Không chỉ trên sân khấu, Anh Vũ còn nổi tiếng với các bộ phim điện ảnh như Gái nhảy, Một chuyến phiêu lưu, Khi đàn ông có bầu, Gái ế kén chồng, Ngày tình yêu… Nhiều bộ phim anh tham gia là những tác phẩm ăn khách phòng vé.

Giữa lúc đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp, Anh Vũ liên tiếp gặp phải nhiều biến cố. Năm 2000, anh kết hôn nhưng cuộc hôn nhân nhanh chóng tan vỡ. Về sau khi chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, nghệ sĩ Anh Vũ bộc bạch, đó là sự nông nổi của tuổi trẻ và không có tình cảm. Sau đổ vỡ ấy, anh thận trọng hơn trong việc tiến tới hôn nhân.

Cũng đúng lúc cuộc hôn nhân không được như mong muốn, anh lại phát hiện mình bị ung thư đại tràng. Những biến cố ập đến khiến nam nghệ sĩ tuyệt vọng. Anh Vũ từng tâm sự, những ngày điều trị tại bệnh viện, anh suy sụp và khủng hoảng, đau khổ và tuyệt vọng. May mắn những lúc ấy, anh có nhiều đồng nghiệp, bạn bè và người thân ở bên cạnh để an ủi, động viên. Về sau, anh được giới thiệu về một phương pháp điều trị theo chương trình y tế cộng đồng dành cho bệnh nhân ung thư. Anh đã tìm hiểu và cảm thấy an tâm với phương pháp này.

Kể từ khi biết mình bị bệnh, Anh Vũ ít xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Anh tập trung tập thể dục, yoga, rèn luyện sức khỏe để có tinh thần sảng khoái. Dù ít xuất hiện trên báo chí nhưng nam nghệ sĩ vẫn chăm chỉ đi diễn vì theo anh, sân khấu không chỉ đem lại niềm vui mà còn giúp anh tăng cường thêm thể chất để chống chọi với bệnh. Nếu không đi diễn, anh sẽ sớm đổ gục.

Hành trình chống lại bệnh tật của Anh Vũ khiến nhiều người nể phục. Với tinh thần lạc quan của mình, từ một bệnh nhân bị bác sĩ dự đoán chỉ còn sống vài tháng, anh đã chiến đấu được 19 năm và trong khoảng thời gian ấy, nam nghệ sĩ vẫn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ ở tuổi 47 là điều khiến nhiều người không thể tin bởi ngay cả trước khi ra đi, anh vẫn là một người luôn tươi cười, lạc quan với mọi điều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.