Thể thao

Cuộc đua QBV FIFA 2014: Ronaldo, Messi, Neuer vào "chung kết"

02/12/2014, 07:47

Theo danh sách rút gọn cho cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA 2014, Messi, Ronaldo và Neuer sẽ là 3 cái tên cuối cùng vào chơi "trận chung kết".

Ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014
Ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Đúng theo kế hoạch, đêm qua (1/12), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Tạp chí France Football đã công bố danh sách rút gọn cho cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA 2014. Theo đó, ba cái tên được lựa chọn là Ronaldo, Messi và Neuer. Có thể nói ba cái tên trên đều xứng đáng có được phần thưởng cá nhân cao quý nhất trong năm nhưng QBV lại chỉ có một và liệu ai sẽ là người sẽ giành chiến thắng?.

Ronaldo với phong độ ấn tượng đã giúp Real đoạt chức vô địch Champions League, cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, siêu sao người Bồ cũng đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League (17 bàn) và giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

So với Ronaldo, Messi không có được nhiều thành tựu trong năm 2014 nhưng những màn trình diễn của tiền đạo này vẫn làm mê hoặc lòng người. Đặc biệt, chỉ trong vòng 2 tuần trở lại đây, Messi đã liên tiếp đi vào lịch sử của Champions League và La Liga với tư cách chân sút vĩ đại nhất. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc bầu chọn chủ nhân QBV.

Trong khi đó, thủ thành Neuer của Bayern đang đứng trước cơ hội trở thành người gác đền đầu tiên đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sau Lev Yashin năm 1963. Neuer cũng có một năm thi đấu thành công khi cùng Bayern vô địch Bundesliga, cúp Quốc gia Đức và lên ngôi tại World Cup 2014 cùng ĐT Đức.

Ở thời điểm hiện tại, cả ba ứng viên trên được đánh giá khá cân bằng, mỗi người đều sở hữu những lợi thế riêng. Chúng ta hãy chờ xem Ronaldo hay Messi sẽ sút tung lưới Neuer hoặc cả hai chân sút này đều “bó tay” trước thủ thành người Đức. Buổi gala công bố cầu thủ đoạt danh hiệu QBV FIFA 2014 sẽ được tổ chức tại Nyon, Thụy sĩ vào ngày 12/1/2015.

Gia Hưng (Theo Goal, FIFA)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.