Showbiz

Cuộc sống thị phi của Hoa hậu Hong Kong phải cầm cố vương miện để trả nợ

03/10/2020, 08:31

Dương Uyển Nghi khiến nhiều người tiếc nuối cho nàng hậu từ mỹ nhân được cưng chiều nhất nhì TVB, bỗng lâm cảnh nợ nần chồng chất.

img
Dương Uyển Nghi và chồng - Vương Thụy Huân

Ngày 2/10, HK01 đã có bài viết tiết lộ về cuộc sống hiện tại của Hoa hậu Hong Kong 1995 Dương Uyển Nghi sau khi cô rời khỏi TVB.

Theo đó, Uyển Nghi hiện sống tại Mỹ, là giáo viên dạy tiếng Anh. Sau khi kết hôn với doanh nhân Vương Thụy Huân, cô rời xa nghệ thuật và cùng chồng kinh doanh game, tạp chí du lịch, trung tâm giáo dục, trung tâm chăm sóc sức khỏe, truyền thông. Tuy nhiên, vì quản lý yếu kém, vợ chồng cô đối mặt với nhiều khoản nợ nần.

Thông tin này khiến nhiều người tiếc nuối cho nàng hậu từ mỹ nhân được cưng chiều nhất nhì TVB, bỗng lâm cảnh nợ nần chồng chất.

"Hoa hậu Hong Kong xấu nhất lịch sử"

Sở hữu nhan sắc tầm trung nhưng Dương Uyển Nghi (sinh năm 1970) khiến nhiều người ngỡ ngàng khi giành được vương miện Hoa hậu Hong Kong năm 1995. Nhan sắc kém nổi bật khiến cô từng xếp thứ 3 trong danh sách những Hoa hậu Hong Kong xấu nhất lịch sử.

img
Hoa hậu Hong Kong 1995 Dương Uyển Nghi là hoa hậu được đội chiếc vương miện kim cương thật đầu tiên, giá ước tính hơn 10 triệu HKD (1,3 triệu USD)

Ngoài ra, theo một phân tích của giới chuyên môn về sắc đẹp cho biết, Dương Uyển Nghi là Hoa hậu còi cọc nhất trong lịch sử các hoa hậu xứ cảng thơm. Cô chỉ cao 1m63 với cân nặng 45kg.

Dù gây thất vọng, Dương Uyển Nghi vẫn được TVB ưu ái ký hợp đồng. Người đẹp sinh ra tại California thường được giao cho những vai "mẹ hiền vợ đảm" bởi gương mặt dù không quá xinh đẹp nhưng lại rất phúc hậu.

Một số phim đáng chú ý của cô như: Hồ sơ trinh sát 3, Mỹ vị tình duyên, Bao la vùng trời, Hương đồng gió nội. Sau này do không tạo được bứt phá, tên tuổi ngày càng mờ nhạt nên nữ diễn viên chỉ còn được TVB giao cho những vai phản diện. So với thành công của các diễn viên cùng thời như Quách Khả Doanh, Lê Tư hay Tuyên Huyên... tên tuổi của Dương Uyển Nghi vẫn còn thua kém rất nhiều.

img
Sự nghiệp của Dương Uyển Nghi gặp nhiều may mắn khi được ví là bản sao của Triệu Vy

Sau khi kết hôn với Vương Thụy Huân - con trai của một huấn luyện viên đua ngựa vào năm 2003, Dương Uyển Nghi không còn đóng nhiều phim nữa. Đến năm 2012 khi kết thúc hợp đồng với TVB và không còn được yêu thích như trước, Dương Uyển Nghi chính thức từ giã sự nghiệp, chuyển sang kinh doanh cùng chồng.

Nợ nần chồng chất

Thời điểm chuyển hướng sang kinh doanh, vợ chồng Dương Uyển Nghi tạo dựng chỗ đứng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm một công ty trò chơi, tạp chí du lịch, một số trung tâm chăm sóc sắc đẹp và trung tâm giáo dục.

Song, có lẽ vì ôm đồm quá nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, cặp đôi phải đối mặt với vô số khoản nợ do quản lý yếu kém và thậm chí dẫn đến việc bị kiện ra tòa.

Theo Appledaily, năm 2017, cựu Hoa hậu Hong Kong tham gia đầu tư, mở trường mẫu giáo nhưng bị kiện vì tội gian lận. Dương Uyển Nghi đã tự ý thay đổi địa chỉ của trường mẫu giáo. Không những vậy, học phí mà các bậc phụ huynh chi trả cho con em mình cũng được chuyển thẳng vào tài khoản của công ty Dương Uyển Nghi, số tiền lên đến 147.000 HKD.

Sau khi sự việc bị bại lộ, Dương Uyển Nghi bị buộc phải rời khỏi vị trí tại trường mẫu giáo và hoàn trả tất cả những khoản tiền đã lấy.

img

Để trang trải nợ nần, Dương Uyển Nghi đã phải thế chấp vương miện hoa hậu và bất động sản ở California vay 4 triệu HKD. Tuy nhiên do công ty của vợ chồng cô còn nợ 3,76 triệu HKD nhưng lại từ chối ký giấy tờ chuyển giao quyền sử dụng tài sản đã đem thế chấp nên bị kiện ra tòa. Sau cùng, vì không trả được nợ, họ mất nhà cửa và cả vương miện. Chủ nợ còn làm đơn yêu cầu tước vương miện và danh hiệu của Dương Uyển Nghi.

Cuộc sống gia đình của hoa hậu cũng vì thế mà bấp bênh. Ban đầu, vợ chồng cô thuê một ngôi nhà ở Sai Kung, Hong Kong với view hướng biển, giá 70.000 HKD mỗi tháng. Tuy nhiên, do nợ nần chồng chất, cuối cùng hai người phải thuê một ngôi nhà nhỏ hơn làm nơi sinh hoạt. Chủ nhà cũ đâm đơn đòi nợ đôi vợ chồng 280.000 HKD tiền thuê nhà mà họ không chịu trả.

Sau đó, họ phải chuyển đến một căn hộ bình dân với giá thuê rẻ mạt. Năm ngoái, đôi vợ chồng đã quyết định cùng 2 người con là con gái Hannah (15 tuổi) và con trai Jonah (13 tuổi). chuyển về San Francisco sinh sống.

Để tiết kiệm chi phí thuê người, cô tự thiết kế chương trình học tiếng Anh, tiếng Trung cho trẻ nhỏ. Hàng ngày, cô đi lại bằng phương tiện công cộng.

img
Cựu hoa hậu vẫn lạc quan vượt qua sóng gió

Niềm vui gia đình giữa sóng gió cuộc đời

Bất chấp những khó khăn tài chính, 4 người của Dương Uyển Nghi vẫn có một cuộc sống hạnh phúc, luôn tràn ngập tiếng cười. Tình cảm vợ chồng cũng không vì tiền bạc mà rạn nứt.

img
Gia đình nhỏ của Dương Uyển Nghi

Dương Uyển Nghi từng chia sẻ với On, sau 16 năm kết hôn khó khăn hiện tại không làm cô gục ngã. Giai đoạn cô cảm thấy tồi tệ nhất trong đời là khi sinh con trai thứ hai. Lúc đó, con gái đầu lòng mới hơn một tuổi. Cô thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi mỗi khi cả hai đứa con đều la khóc.

Sau tất cả, chính con cái đã cứu rỗi cuộc đời, giúp cô thoát khỏi trầm cảm. "Tôi từng nghĩ sao cuộc sống của mình lại ra thế này, nếu chết đi sẽ không phải mệt mỏi như thế. Nhưng khi nhìn hai đứa con, tôi biết chúng cần tôi biết bao. Các con không có mẹ sẽ càng thê thảm", Dương Uyển Nghi tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.