Bóng đá

Cuối cùng, người Thái cũng "đánh bại" được HLV Park Hang-seo

02/01/2020, 21:39

HLV Kiatisak được vinh danh là HLV xuất sắc nhất thập kỷ ở khu vực Đông Nam Á.

img
HLV Kiatisak là nhà cầm quân xuất sắc nhất Đông Nam Á thập niên qua

Mới đây, tờ Live Sport Asia đã công bố bình chọn đội hình hay nhất bóng đá Đông Nam Á trong thập kỷ qua. Việt Nam đóng góp 3 cái tên gồm: Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Vinh. Thái Lan cũng có 3 đại diện được vinh danh gồm: Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda.

Trong số 5 cái tên còn lại, Singapore đóng góp 2 cầu thủ gồm Shahril Ishak và Hariss Harun. Indoensia có Evan Dimas, Malaysia có Safiq Rahim và Philippines có Neil Etheridge.

Đáng chú ý, vị trí HLV xuất sắc nhất thập kỷ thuộc về HLV Kiatisak của Thái Lan. Nhà cầm quân này đánh bại HLV Park Hang-seo của Việt Nam trong cuộc bình chọn. Live Sport Asia cho rằng HLV Park Hang-seo đang giúp bóng đá Việt Nam thống trị khu vực, nhưng trong một thập kỷ qua, Kiatisak mới là chiến lược gia thành công nhất.

Trong 4 năm dẫn dắt tuyển Thái Lan, "Zico Thái" đã giúp "Voi chiến" 2 lần vô địch AFF Cup (2014, 2016), giành 2 tấm HCV SEA Games (2015, 2017). Dưới thời Kiatisak, tuyển Thái Lan vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đây là lần đầu tiên bóng đá Thái Lan vượt qua HLV Park Hang-seo kể từ khi vị thuyền trưởng Hàn Quốc tới làm việc tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.