Showbiz

Cuối năm, nghệ sỹ lại chạy đua... “hành xác”

18/01/2016, 08:23

Cứ cuối năm là các nghệ sỹ lại được dịp “hành xác” với lịch trình bận rộn tối mặt tối mũi.

 

Hoài Linh, Trấn Thành mệt mỏi sau hậu trường
Hoài Linh, Trấn Thành mệt mỏi sau hậu trường.

Ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà

Đây là tình trạng chung của nhiều nghệ sỹ vào những dịp cuối năm khi lịch trình bận rộn và phải liên tục di chuyển tới nhiều địa điểm. Nhiều nghệ sỹ sáng ở Hà Nội, trưa “vi vu” Hải Phòng và tối đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh. Áp lực công việc chất đống nhưng sức khỏe có hạn khiến không ít nghệ sỹ mệt mỏi và đuối sức.

Vừa trở lại làng nhạc sau một năm “mất tích”, Văn Mai Hương cũng đang tăng tốc cho hàng loạt dự án và chuẩn bị cho các sản phẩm mới của mình. Sáng ở Nha Trang cho một sự kiện, chiều ra Hà Nội chạy chương trình, chạy xong Văn Mai Hương lập tức trở về phòng thu âm để kịp thời gian. Nữ ca sỹ cho biết, một năm qua không làm việc nên thu nhập của cô cũng khá bị ảnh hưởng, trong khi thực hiện MV Monalisa lại quá tốn kém. “Bây giờ tôi phải tích cực “cày” để trả nợ”, Văn Mai Hương hóm hỉnh.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng vừa trở lại guồng công việc sau khi bị bệnh. Thường xuyên phải đi sự kiện, chụp hình, lại bận rộn với lịch quay và thực hiện phim Truy sát do chính cô làm nhà sản xuất kiêm diễn viên chính khiến mỹ nhân họ Trương trở bệnh.

Cùng tình trạng, diễn viên hài Duy Khánh cũng vô cùng bận rộn và kín lịch vào trước, trong và cả sau tết. “Ngoài việc phải tập kịch Tết, chạy cùng lúc 2 - 3 chương trình và cố gắng cuối năm ra thêm một tập Tết về Cô giáo Khánh, tối còn đi giao lưu kịch học với các em học sinh ở các trường trung học và phổ thông, bận rộn nên khá mệt”, Duy Khánh chia sẻ.

Hoài Linh là một trong những nghệ sỹ đắt show nhất
Hoài Linh là một trong những nghệ sỹ đắt show nhất hiện nay.

Mới đây, một số hình ảnh hậu trường tập liveshow của nghệ sỹ Hoài Linh được hé lộ khiến nhiều khán giả xót xa khi anh tranh thủ chợp mắt bất cứ lúc nào và bất cứ tư thế nào. Với lịch công việc “tối mặt” cho hàng loạt các chương trình, gameshow và lịch diễn, khán giả luôn thấy Hoài Linh trong trạng thái bơ phờ, mệt mỏi và ngày một “khẳng khiu”.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng khiến nhiều người cảm thông khi tiết lộ, anh đã kín mít lịch diễn và còn đang “nợ” rất nhiều chương trình như: Đồ rê mí, Bố ơi mình đi đâu thế, Táo quân… Công việc bận rộn cả tháng trời đến nỗi vợ anh phải nhắn tin hỏi thăm: “Dạo này anh có khỏe không?”.

Mệt nhưng vui

Cuối năm là thời điểm nhiều sự kiện diễn ra nhất nên hầu hết các nghệ sỹ đều tranh thủ chạy show cật lực. Xem lịch diễn và lịch sự kiện của nghệ sỹ Việt những dịp này, không ít người “mắt chữ A, miệng chữ O”, không hiểu các nghệ sỹ lấy sức đâu để có thể chạy sô nhiều như thế. Nhiều nghệ sỹ làm việc đến mức kiệt sức phải nhập viện như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Tiên Tiên…, số khác thì đổ bệnh và còn bị mất giọng như Thanh Duy Idol. Dẫu vậy, hầu hết các nghệ sỹ đều cho rằng dù bận rộn và thấm mệt, nhưng được làm nhiều việc vẫn vui hơn là không có gì làm.

Lịch làm việc dày đặc từ sáng đến đêm nhưng ca sỹ Khánh Ngọc vẫn tự trấn an bản thân: “Đời nghệ sĩ là thế, đuối thì cũng có đuối nhưng không có show thì đuối hơn. Tôi muốn đuối thường xuyên”.

Có lẽ không ít nghệ sỹ cũng có chung suy nghĩ với Khánh Ngọc. Duy Khánh tiết lộ có hôm 3-4h sáng đã phải đi quay, chạy chương trình và làm việc đến 1h sáng hôm sau mới về, không có thời gian để ngủ. “Tổ có thương Tổ mới cho công việc để làm, mình cũng còn trẻ nên ráng làm được đến đâu hay đến đó. Khi đi làm việc ở những nơi khác nhau, tôi cũng được gặp rất nhiều người cho tôi được học hỏi thêm kinh nghiệm. Nhiều điều ở họ khiến tôi được trải nghiệm, cọ xát để phát triển bản thân nên tôi nghĩ mình phải cố gắng nhiều hơn”.

Giọng ca Nếu như anh đến Văn Mai Hương cũng đang sung sức và đầy ắp ý tưởng cho hàng loạt các dự án trong năm mới. Điều quan trọng với nữ ca sĩ lúc này là phát triển hình ảnh mới mẻ của bản thân tới khán giả và… kiếm tiền phục vụ cho các sản phẩm âm nhạc mới nên có mệt cũng thấy vui. Dẫu vậy, vẫn có những ca sỹ đứng ngoài guồng quay làm việc tất bật này.

Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh cho biết, nhiều năm nay anh không chạy show vào dịp Tết nữa, vì cả năm chạy đủ rồi. “Cả năm làm mãi, đi mãi, thời điểm cuối năm mình muốn dành thời gian với gia đình và bạn bè nhiều hơn”, nam ca sỹ trải lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.