Xã hội

Cuối tháng 6 có kết luận thanh tra toàn diện vụ Thủ Thiêm?

19/06/2019, 14:23

Đây là thông tin được ông Phan Nguyễn Như Khuê nêu ra tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 (TP.HCM) sáng 19/6.

img
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri quận 2, TP.HCM sáng 19/6.

Sáng 19/6, tại Nhà thiếu nhi quận 2, tổ đại biểu Quốc hội số 7, TP.HCM, đã tiếp xúc cử tri quận 2. Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 7) gồm các đại biểu Quốc hội: bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM); ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM; bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.

Tại cuộc tiếp xúc, đa số cử tri đều nêu ý kiến liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, như: Tại sao khiếu nại của người dân Thủ Thiêm đến nay vẫn không được giải quyết; Tại sao không đưa vấn đề Thủ Thiêm ra trước nghị trường Quốc hội?.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM, cho biết trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, ông cùng với tổ đại biểu Quốc hội đã trao đổi và đối thoại với Tổng Thanh tra Chính phủ xoay quanh vấn đề Thủ Thiêm.

"Không phải chúng tôi vô cảm, vô trách nhiệm với cử tri Thủ Thiêm. Chúng tôi không bao giờ quên những giọt nước mắt, những gương mặt mệt lả, những lời nói khan giọng của bà con… chúng tôi nhận rõ trách nhiệm của mình. Tổ đại biểu đã trao đổi liên tục với Tổng Thanh tra Chính phủ. Tôi tin là cuối tháng 6 sẽ công bố kết luận thanh tra về Thủ Thiêm", ông Khuê nói.

Trước đó, sáng 7/5, Đoàn đại biểu quốc hội TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2. Tại buổi tiếp xúc cử tri này hầu hết người dân vẫn bức xúc về quyền lợi liên quan đến đại dự án Thủ Thiêm, nhiều cử tri còn đề xuất đưa ra Nghị trường Quốc hội…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.