Xã hội

Cuối tuần, miền Bắc đón không khí lạnh

17/09/2019, 07:32

Dự báo thời tiết cuối tuần, không khí lạnh đầu mùa sẽ tràn về các tỉnh miền Bắc, chấm dứt những ngày oi nóng.

img
Dự báo thời tiết cuối tuần, không khí lạnh đầu mùa sẽ tràn về các tỉnh miền Bắc, chấm dứt những ngày oi nóng

Theo TS. Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do rãnh áp thấp dịch trục lên phía Bắc, trên khu vực Bắc Biển Đông nên sẽ tạo ra một giai đoạn mưa rào và dông vào buổi chiều trên nền nhiệt khá oi bức ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

“Cụ thể, sau thời gian nắng nhiều và khá khô ráo vừa qua, trong suốt tuần này, thời tiết ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ phổ biến là mưa nắng đan xen, trong ngày có nắng nhưng chiều đến có thể xảy ra mưa dông. Nhiệt độ cùng với độ ẩm vẫn ở mức khá cao nên cảm giác oi bức”, ông Lâm cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo ông Lâm, cơ quan khí tượng đang theo dõi và đánh giá liệu sẽ có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng tới nước ta trong 10 ngày cuối tháng 9 hay không?

“Do đây là thời điểm đầu mùa, không khí lạnh yếu và các dự báo xa cho giai đoạn chuyển mùa thường có độ tin cậy thấp. Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi thì có khả năng khoảng cuối tuần, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu. Khu vực ảnh hưởng trước tiên sẽ là khu Đông Bắc, bao gồm các tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn cùng với Quảng Ninh”.

Nhận định về đợt không khí lạnh đầu mùa , ông Lâm cho hay: “Khi vào nước ta, nhiều khả năng không khí lạnh được bổ sung chậm hàng ngày, do đó cảm nhận rõ nhất đối với thời tiết sẽ là nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm trong những ngày cuối tuần tới, trời mát mẻ và dễ chịu hơn. Hai ngày cuối tuần tới (21-22/9) ở Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng và có gió đông bắc nhẹ, thời tiết dễ chịu hơn nhiều so với thời gian trong tuần, đặc biệt là vào buổi sáng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.