An ninh hình sự

Cướp tài sản của công an phường để nhậu "tăng 2"

11/01/2016, 15:16

Hết tiền nhậu, cả 3 đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản nhưng "gặp nhầm" một công an phường.

20160111_102203
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Sáng 11/1, Công an quận 9, TP HCM cho biết, cơ quan này đang giữ ba đối tượng gồm: Phan Văn Trung (SN 1991, quê Kiên Giang), Trương Duy Tân (SN 1992, quê Hậu Giang), Trương Thanh Tuấn (SN 1992, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 21h tối 8/1, ba đối tượng Trung, Tân và Tuấn rủ nhau đi nhậu và hát karaoke ở quận Thủ Đức. Sau khi nhậu xong cả ba chở nhau trên một chiếc xe máy BKS: 95B1-214.93 quay về khu nhà trọ. Tuy nhiên, đang trên đường về, cả ba  tiếp tục rủ nhau đi nhậu tiếp nhưng đã "cháy túi".

Để có tiền nhậu tiếp, 3 đối tượng bàn bạc kế hoạch cướp tài sản của người đi đường. Rạng sáng 9/1, cả 3 đến đoạn bãi đất trống trên đường Lã Xuân Oai, chờ "con mồi" đi ngang qua. Phát hiện anh Nguyễn Duy Thuấn (một công an phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9) đang điều khiển xe máy chạy đến, Trung hô đồng bọn lên xe áp sát.

Trung và Tuấn dùng gậy tầm vông đánh Thuấn để cướp tài sản nhưng anh Thuấn đã chụp được cây gậy và đánh trả lại. Gặp sự phản kháng mạnh của anh cảnh sát khu vực, cả 3 đối tượng bỏ chạy. Khi đến chợ Tăng Nhơn Phú A, anh Thuấn đã đuổi kịp ba đối tượng. Được sự hỗ trợ từ người dân, cả 3 đối tượng đã bị tóm gọn.

Tại cơ quan công an cả 3 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo điều tra viên, việc cướp tài sản là có sự chuẩn bị phân công từ trước, việc chưa chiếm đoạt được tiền là ngoài ý muốn của các đối tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.