Xã hội

Cướp vẫn manh động trên phố, mong TP.HCM ra tay trấn áp tội phạm

19/07/2020, 15:32

Nhiều bạn đọc Báo Giao thông đặc biệt quan tâm tới thông tin Công an TP HCM ra quân tấn công, trấn áp tội phạm và gửi bình luận về tòa soạn.

img
Lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm tối 15/7 của Công an TP HCM để bảo vệ an toàn tuyệt đối đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Vừa qua, Công an TP HCM tổ chức lễ ra quân trấn áp tội phạm. Đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm này hướng đến mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh ngăn chặn hoạt động phá hoại, khủng bố, bạo loạn; kiềm chế, kéo giảm tình hình phạm pháp hình sự; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm.

Tân Giám đốc Công an TP HCM Đại tá Lê Hồng Nam đề ra nhiều nội dung trọng điểm như tăng cường tuần tra, kiểm soát để phòng ngừa, ngặn chặn tội phạm đường phố; phòng ngừa, xử lý nạn đua xe, vi phạm trật tự an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ… Ngoài ra, lực lượng công an cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia phối hợp với hệ thống chính quyền.

Nhiều bạn đọc của Báo Giao thông đặc biệt quan tâm tới thông tin này và gửi bình luận về tòa soạn. Bạn đọc Kiều Nam (Quận Bình Thạnh) chia sẻ: Các lực lượng ra quân đảm bảo trật tự an ninh trước Đại hội Đảng là việc vẫn triển khai tại các nhiệm kỳ trước tuy nhiên lần này, TP HCM có Giám đốc công an mới, người dân vẫn mong có những đột phá trong công tác đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn.

Bạn đọc Quỳnh Loan (quận 1) đề xuất: “Lâu lâu không thấy TP có các chiến dịch dẹp vỉa hè, lòng đường. Hy vọng đợt này, bộ mặt đô thị sẽ phong quang, đẹp đẽ hơn”.

Bạn đọc Huỳnh Minh (Quận Tân Bình) viết: “Các vụ phạm pháp hình sự giảm gần 2%, tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí nhưng đô thị lớn nhất cả nước này vẫn còn rất nhiều vấn đề bức xúc cần giải quyết. Rất mong ngành công an ra quân lần này sẽ làm quyết liệt. Không để cảnh cướp giật trên phố làm hình ảnh thành phố xấu xí trong mắt du khách và khiến người dân bất an, câu chuyện này đã tồn tại rất lâu rồi. Mới đây nhất là cảnh cô gái bị cướp kéo lê trên phố đi bộ Bùi Viện”.

Bạn đọc Quang Toàn (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng) kiến nghị: “TP thường xuyên mở các đợt cao điểm, chấn chỉnh tình trạng quản lý vỉa hè, lòng đường của từng địa bàn. Không để quận này làm chặt, quận kia bỏ lơ. Chính sách phải thống nhất và làm triệt để toàn thành phố thì mới tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân. Không có chuyện đến quận 1 thì không vứt rác ra đường, ra quận ven đô thì xả rác bừa bãi. Cũng như ở tuyến phố này đỗ xe dưới biển cấm vô tư nhưng sang tuyến khác bị phạt nghiêm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.