Quân sự

Cựu Cố vấn của Putin: Về vấn đề Donbass, phương Tây đã đứng về phía Moscow

12/07/2021, 15:34

Putin đã thuyết phục được Hoa Kỳ và các nước châu Âu về tính đúng đắn của lập trường của ông đối với Donbass.

Giống như Moscow, phương Tây tin rằng các Thỏa thuận Minsk được ký kết vào năm 2015 nên được thực hiện.

Điều này đã được Andrei Illarionov, cựu cố vấn của ông Putin, người hiện đang sống ở Hoa Kỳ, tuyên bố trên kênh truyền hình Ukraine 24 TV.

Ông Andrei Illarionov tin rằng phương Tây đã “hoàn toàn đứng về phía Moscow trong vấn đề Ukraine”.

Đặc biệt, theo ông Andrei Illarionov, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc họp ở Geneva đã đồng ý rằng Kiev nên thực hiện các thỏa thuận Minsk đã được ký kết bởi chính Kiev.

img

Ông Andrei Illarionov.

Victoria Nuland, người có mặt tại hội nghị, giải thích rằng việc thực hiện các thỏa thuận này cũng đồng nghĩa với việc trao quyền tự trị cho Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk.

Ông Illarionov lưu ý rằng, công thức này của Tổng thống Nga không chỉ được ủng hộ - nói thẳng ra là phải chấp nhận ở Hoa Kỳ mà còn được các quan chức cấp cao của Washington lên tiếng.

Ông Andrei Illarionov cũng chú ý với việc Thủ tướng Đức Angela Merkel tuân thủ quan điểm tương tự.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Có vẻ như chỉ có Ukraine là không đồng ý với sự cần thiết phải thực hiện tất cả mọi thứ đã được viết trong các thỏa thuận Minsk.

Và mặc dù Kiev đã ký văn bản này, bảy năm sau khi nó được thông qua, Ukraine đã tuyên bố rằng họ không thể thực hiện các điều khoản của mình.

Ông Andrei Illarionov là cố vấn của Putin từ năm 2000 đến năm 2005. Hiện ông làm việc tại Washington, DC, tại Trung tâm Chính sách An ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.