Góc nhìn

Cựu giám đốc CIA: Trump không thể buộc tôi im lặng

16/08/2018, 21:13

Cựu giám đốc Tình báo trung ương Mỹ (CIA) nói rằng Trump sẽ không buộc được ông im lặng.

Ông  John Brennan và Tổng thống Trump

Tổng thống Trump và ông John Brennan 

Cựu giám đốc CIA John Brennan cho rằng quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump cấm ông tiếp cận thông tin mật vì sợ những lời chỉ trích, và tuyên bố mình sẽ không chịu im lặng.

"Tôi cho rằng Trump làm điều đó, như ông ta đã làm với người khác, để ngăn chặn bất kỳ mọi sự chỉ trích nhằm vào cá nhân mình, hoặc nhằm vào chính quyền của ông ta… Đó là cách để ông ta cố gắng trả thù tôi," - ông Brennan nói như vậy khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MSNBC.

"Tổng thống Trump sẽ sai lầm lớn, nếu nghĩ rằng cấm tôi cập nhật thông tin mật thì ông ấy sẽ có thể bắt tôi im lặng", - ông Brennan quả quyết.

Ngoài ra, ông Brennan cho biết quyết định của Trump có động cơ chính trị và nhắm vào việc đàn áp tự do thể hiện quan điểm.

Trước đó, hôm thứ Tư, phát ngôn viên của tổng thống Mỹ - bà Sarah Sanders cho biết rằng Trump đã truất quyền Brennan tiếp cận tài liệu mật.

Ông Brennan từng là giám đốc CIA dưới thời Tổng thống Barack Obama, đã cáo buộc Trump tội phản quốc sau khi gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng Bảy.

Về phần mình, trong một bài viết đăng trên báo The New York Times hôm thứ Năm, ông Brennan cho rằng các bản tin của truyền thông như bằng cớ cho thấy những lời bình luận của Tổng thống Trump khẳng định rằng “không hề có chuyện thông đồng với Nga", là “nói xàm, phi lý”.

Cựu Giám Đốc CIA Brennan nói câu hỏi duy nhất hiện nay là liệu những hành vi thông đồng có “cấu thành một âm mưu mang tính hình sự” hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.