Hồ sơ tài liệu

Cựu luật sư ám chỉ Tổng thống Trump gian lận bầu cử

23/08/2018, 11:00

Michael Cohen, cựu luật sư lâu năm của Tổng thống Donald Trump đã nhận tội tại tòa với 8 cáo buộc gian lận thuế...

30

Luật sư Michael Cohen và Tổng thống Donald Trump

Michael Cohen, cựu luật sư lâu năm của Tổng thống Donald Trump đã nhận tội tại tòa với 8 cáo buộc gian lận thuế và báo cáo tài chính sai sự thật. Ông Cohen có thể phải đối mặt với án tù lên đến 65 năm.

Cựu luật sư Cohen khai nhận đã sắp xếp các khoản chi trả “cho mục đích chính là tác động đến cuộc bầu cử” theo chỉ thị của ứng viên văn phòng liên bang, tức ông Donald Trump.

Cụ thể, vào ngày 27/10/2016, vị luật sư 51 tuổi này đã đưa cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels 130.000 USD và người mẫu Playboy Karen McDougal 150.000 USD. Đổi lại họ phải giữ im lặng về mối quan hệ tình ái với Tổng thống đương nhiệm của Mỹ.

Cohen cũng bị điều tra với nhiều cáo buộc bao gồm gian lận thuế và các tội danh liên quan đến tài chính. Theo tờ New York Times, các công tố viên xem xét khoản vay hơn 20 triệu USD mà ông có được từ việc kinh doanh taxi do gia đình Cohen sở hữu.

Đài ABC News nhận định, thông tin từ cựu luật sư của Trump có thể sẽ giúp ích cho cuộc điều tra của cố vấn đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như thông đồng với ban chiến dịch của Trump. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ông Cohen có hợp tác hay không.

Trước đó, vào tháng 4, FBI đã đột kích văn phòng cũng như nhà riêng của Michael Cohen, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến chiến dịch tranh cử hồi năm 2016. Khi đó, hành động này đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ Trump, cho rằng điều này là một sự bất công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.