Điều tra

Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ

15/03/2019, 17:38

Khải vay mượn của hàng chục người với số tiền gần 20 tỷ đồng để đầu tư bất động sản nhưng thua lỗ và mất khả năng chi trả.

img
Đối tượng Khải tại cơ quan chức năng. Ảnh: T.B

Chiều 15/3, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho hay, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm tạm đối với Nguyễn Hữu Khải (36 tuổi, trú xã Hoài Xuân, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ năm 2017, Nguyễn Hữu Khải (lúc này là nhân viên một ngân hàng tại huyện Hoài Nhơn) đã huy động vốn vay của nhiều người thân quen với mức lãi suất mỗi tháng 6 đến 9% để đầu tư mua bán bất động sản.

Tuy nhiên do làm ăn thua lỗ, trong khi lãi sất tăng dần khiến cho Khải lâm vào tình huống nợ vay chồng chất. Để có tiền thanh toán các khoản nợ đến hạn, Khải thực hiện dịch vụ đáo hạn ngân hàng rồi tiếp tục huy động vốn người sau trả cho người trước và tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng thanh toán. Sau nhiều lần "thất hứa" trả nợ, những người này đã làm đơn tố cáo Khải.

Theo tố cáo của 14 người dân, từ tháng 1/2017 đến tháng 10/2018, Nguyễn Hữu Khải đã vay tiền và số lãi hơn 19,5 tỷ đồng. Khi bị chủ nợ truy đòi ráo riết, Khải bỏ trốn khỏi địa phương một thời gian, đến ngày 14/2 Khải mới đến trình diện tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.