Chất lượng sống

Cứu sống bé sơ sinh bị bỏ rơi, dòi bám khắp thân

03/07/2014, 17:41

Ngày 3/7, trả lời Thanh Niên, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk, cho biết "Nếu nhập viện chậm hơn vài giờ, chắc chắn không cứu được".

Bé gái đang được chăm sóc tại bệnh viện
Bé gái đang được chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: VOV)

Trên người bé có nhiều vết côn trùng cắn, phù nề vùng mặt, bụng, chân, riêng bộ phận sinh dục và hai tai của bé bị mưng mủ, có nhiều dòi. Các bác sĩ đã nhanh chóng truyền dịch, bơm sữa vào dạ dày, tiêm thuốc, vệ sinh sát trùng các vết thương lở loét cho bé. Sau khoảng 20 giờ nhập viện, cháu bé đã qua cơn nguy kịch, bú được, khóc to hơn, các vết thương cũng giảm phù nề. "Nếu nhập viện chậm hơn vài giờ, chắc chắn không cứu được", bác sĩ Nhân nói.

Các bác sĩ kiểm tra, thấy bé phản xạ kém, khóc yếu, không bú được. Hai tai, bộ phận sinh dục vẫn còn nhiều mủ và dòi. Sau 20 giờ được các bác sĩ điều trị, truyền dịch, bơm sữa vào dạ dày và tiêm thuốc, cháu  đã linh hoạt hơn, khóc to, bú được, da môi hồng, không cần thở bình ô xy, các vết thương ban đầu giảm dần và giảm phù nề.

Trước đó, vào khoảng 14h, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, ngụ đường Hùng Vương nối dài, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột) khi đi hái măng phía cuối vườn cùng con gái đã phát hiện ra cháu bé trong bụi tre, theo VOV. Bé gái nằm trên chiếc quần hoa phụ nữ, kiến đen, dòi trắng lúc nhúc. 

Sau khi báo công an phường, tắm rửa cho bé, mẹ con bà đưa bé đến bệnh viện cấp cứu. Bà Tuyết cho hay: "Gia đình tôi sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho bé, khi bé xuất viện chúng tôi sẽ đưa về nhà chăm sóc rồi tính sau". Chị Hạnh cho biết gia đình sẽ đặt tên cho bé gái là Thanh Trúc, vì bé được phát hiện dưới bụi tre.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.