Bạn cần biết

Cứu sống bé trai 17 tháng tuổi ngộ độc xăng

30/03/2018, 06:47

Các bác sĩ vừa cứu sống một bé trai 17 tháng tuổi bị hôn mê sâu do uống nhầm xăng...

uong-nham-xang1

Bệnh nhi đã hồi phục, có thể xuất viện trong vài ngày tới

Ngày 29/3, BS. Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc BV Nhi Đồng TP.HCM cho biết, các bác sĩ tại đây vừa cứu sống một bé trai 17 tháng tuổi (tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) bị hôn mê sâu do uống nhầm xăng đựng trong chai nước giải khát.

Theo gia đình bệnh nhi, cháu bé thấy chai nước giải khát ở gốc cây bên sân nhà nên đã mở nắp và uống. Sau khi uống, bé ho sặc sụa, người nhà chạy ra xem thì ngửi thấy mùi xăng nồng nặc từ miệng bé. Ngay lập tức, bé được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

Bé trai được chuyển đến BV Nhi Đồng TP.HCM trong tình trạng suy hô hấp, tím tái, phải đặt ống nội khí quản, thở máy, mạch nhanh trên 200 lần/phút. Các bác sĩ xác định, bệnh nhi bị tổn thương các cơ quan gan, thận, tổn thương phổi nặng, xuất huyết phổi, hôn mê. Sau gần một tuần được lọc máu, chăm sóc tích cực, điều trị kháng sinh thích hợp, kết hợp thở máy, nuôi ăn qua tĩnh mạch, phổi của bệnh nhi bắt đầu sáng dần. Hiện, bệnh nhi đã được cai máy thở, chuyển về Khoa Tim mạch và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.