Hồ sơ tài liệu

Cứu thoát bé sơ sinh bị cha mẹ chôn sống ở Trung Quốc

15/05/2015, 14:23

Cảnh sát Trung Quốc vừa cứu thoát một bé trai bị chôn sống trong nấm mộ đào nông ở sườn đồi, tỉnh Quảng Tây.

Cháu bị chỉ nặng 2,7 kg sau 10 ngày bị bỏ rơi
Cháu bé ho ra bùn, toàn thân đầy vết bầm tím, xước xát sau 10 ngày bị bỏ rơi

Sống sót thần kỳ dù bị bỏ rơi 10 ngày

Báo chí Trung Quốc cho biết, bé sơ sinh có thể đã bị bỏ rơi ở vùng đồng không mông quạnh khoảng 10 ngày. Gia đình bé quyết định chôn sống vì cháu bị sứt môi và 1 khuyết tập bẩm sinh.

CNN chưa xác minh được những thông tin truyền thông Trung Quốc đăng tải vì phía cảnh sát và Sở Nội vụ Bắc Kinh từ chối cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, theo Bệnh viện Nhân dân Quận Tiandong, cháu bé bị bỏ rơi sinh ngày 20/4, và được xuất viện sau 4 ngày điều trị sốt cao. Phó trưởng khoa Nhi Bệnh viện Nhân dân Quận Tiandong cho biết: “Bình thường, các cặp bố mẹ sẽ yêu cầu bệnh viện làm giấy khai sinh, bảo hiểm y tế nhưng gia đình cháu bé này thì không. Họ rời bệnh viện ngay sau khi trả viện phí”. “Chúng tôi không biết chính xác chuyện gì đã xảy ra trong thời gian kể từ khi cháu bé xuất viện hôm 24/4 và được nhập viện trở lại hôm 4/5”.

Tại Trung Quốc, mỗi năm có hàng nghìn trẻ sơ sinh bị khuyết tật bị bỏ rơi.

Theo Tân Hoa Xã, hôm 24/4, gia đình cháu bé (cả ông bà ngoại) trả 290 USD (khoảng 6,3 triệu VNĐ), thuê một người đàn ông để chôn bé. Nhận tiền, người đàn ông này đem vứt cháu bé vào hộp cát tông, để ở nơi rừng hoang vắng. Hai ngày sau hắn quay lại, nghĩ rằng cháu bé đã qua đời nên hắn chôn luôn tại chỗ. Vài ngày sau, một người phụ nữ đi hái thảo mộc bên sườn đồi, nghe thấy tiếng trẻ con khóc liền báo cảnh sát. Cùng với sự giúp đỡ của một số dân làng gần đó, cảnh sát đã có mặt và cứu sống cháu bé, đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Theo bà Wu, thời điểm nhập viện, cháu bé trong tình trạng nguy kịch, ho ra bùn, toàn thân bị chầy xước và bầm tím. Lúc này cháu chỉ còn nặng 2,6kg so với 3,1 kg lúc sinh ra.

Bà Wu ngạc nhiên khi cháu bé còn sống sót sau 10 ngày, gặp ngần ấy tác động kể từ khi sinh ra. Đó quả là điều “kỳ diệu” – bà Wu nói.

Cả gia đình bị bắt

Cảnh sát cùng dân làng cứu cháu bé ra khỏi nấm mộ
Cảnh sát cùng dân làng cứu cháu bé ra khỏi nấm mộ

Sau khi sự việc bị phát giác, 5 người trong đó có bố mẹ, ông bà ngoại và người đàn ông được thuê để chôn cháu bé đã bị bắt vì tội âm mưu giết người.

Tuy nhiên, cả gia đình họ đã viết một lá thư xin lỗi và xin lại quyền giám hộ, hứa không làm tổn thương cháu bé. Dù hai vợ chồng này đã được tại ngoại nhưng các cơ quan chức năng không đưa bé về gia đình. Bởi, theo Giám đốc Sở Nội vụ Bắc Kinh – ông Zhou Liying: “ Chúng tôi sợ rằng, bố mẹ cháu bé sẽ lại gây tổn thương cho cháu. Kể cả họ không làm vậy, sự việc này cũng sẽ ám ảnh gia đình và ảnh hưởng tới sức khoẻ tinh thần cháu”.

Sau nhiều ngày chăm sóc, hiện sức khoẻ cháu bé đã dần ổn định, bác sĩ sẽ cho cháu xuất viện vào cuối tuần này. Bé sẽ được đưa tới Trung tâm chăm sóc xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.