Thế giới

Cựu Thủ tướng Nga: TT Obama đang ép TT Putin từ chức

07/09/2014, 18:41

Cựu Thủ tướng Nga Sergei Stepashin viết thư chỉ trích Tổng thống Mỹ Barack Obama vì chính sách hiếu chiến của ông đối với Moscow đồng thời cho biết ông Obama đang ép Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chức.

Cựu Thủ tướng Nga Sergei Stepashin viết thư chỉ trích Tổng thống Mỹ Barack Obama vì chính sách hiếu chiến của ông đối với Nga đồng thời cho biết ông Obama đang ép Tổng thống Nga Vladimir Putin từ chức.

Các biện pháp trừng phạt của ông Obama đối với Nga nhằm
Các biện pháp trừng phạt của ông Obama đối với Nga nhằm "cô lập Nga và tạo ra chiến tranh lạnh"

Những lời chỉ trích trên được ông Sergei Stepashin viết trong một bức thư gửi tới Tổng thống Mỹ. Trong đó, ông Stepashin chỉ trích việc ông Obama cáo buộc điện Kremlin gây ra xung đột bạo lực tại Ukraine.

Cũng theo vị cựu Thủ tướng này, các lệnh trừng phạt kinh tế của ông Obama đối với Moscow nhằm mục đích“ cô lập Nga và tạo ra một cuộc Chiến Tranh Lạnh  mới”. “ Rõ ràng, ông (Obama) đang chuẩn bị để lớn tiếng thông báo mục đích chính: Putin hãy từ chức”. Trong thư, ông Stepashin dùng ngôn ngữ châm biếm rất mạnh mẽ để mô tả ông Obama như “kẻ hiếu chiến, đeo mặt nạ người giữ gìn hòa bình” nhưng thực tế lại đang khơi mào một cuộc chiến tranh lạnh.

Hiện nay, căng thẳng giữa Washington và Moscow đang ngày một leo thang vì khủng hoảng tại Ukraine. Ngày 6/9, trong khi Kiev và Moscow đang bàn thảo về kế hoạch ngừng bắn và đạt được kết quả tích cực, phó Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Ben Rhodes tuyên bố Mỹ đang chuẩn bị vòng trừng phạt tiếp theo đối với Nga.

Trang Trần (Theo Press TV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.