Thế giới

Cựu Tổng thống Pháp: "Đó là âm mưu bôi nhọ hình ảnh của tôi"

03/07/2014, 10:28

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy lên tiếng cho rằng việc ông bị bắt giữ điều tra là có tổ chức, nhằm âm mưu bôi nhọ hình ảnh của ông.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trên truyền hình kể từ khi bị cáo buộc tham nhũng, lạm dụng quyền lực, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy lên tiếng cho rằng việc ông bị bắt giữ điều tra là có tổ chức, nhằm âm mưu bôi nhọ hình ảnh của ông.

Cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đi cùng cảnh sát tới đơn vị điều tra tài chính ở Paris để trình diện trước một thẩm phán cuối ngày 1/7/2014
Cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cùng cảnh sát tới đơn vị điều tra tài chính ở Paris để trình diện trước một thẩm phán cuối ngày 1/7/2014

Trao đổi với phóng viên trên kênh truyền hình TF1 và phát thanh Europe 1 tối ngày 2/7, ông Sarkozy cho rằng, “tình hình lúc này nghiêm trọng tới mức người dân nước Pháp cần phải biết họ đang chịu đựng hệ thống pháp lý bị khai thác nhằm mục đích chính trị”.

Cuộc phỏng vấn này được thực hiện khoảng 1 ngày sau khi cựu Tổng thống bị bắt giữ để điều tra vì nghi ngờ lạm dụng quyền lực. Đây là lần đầu tiên một cựu Tổng thống Pháp bị cảnh sát bắt giữ.

Ông Sarkozy phản đối mọi cáo buộc và khăng khăng bản thân không vi phạm pháp luật. “Tôi chưa bao giờ có hành vi vi phạm luật pháp” và “chưa bao giờ phản bội lòng tin” của người dân Pháp. Ông Sarkozy đặt ra nghi vấn, “việc tôi bị giam giữ lâu như vậy, liệu có bình thường?”. Theo quan điểm của ông, bộ máy hành chính và pháp lý của Pháp thực thi không công bằng nhằm chống lại ông. “Họ có ý định làm nhục tôi bằng cách triệu tập tôi bằng phương pháp bắt giữ chính thức”.

Trả lời phóng vấn trên hai đài truyền hình Europe 1 and TF1, ông Sarkozy cho rằng những diễn biến pháp lý mới nhất là một phần trong âm mưu chính trị chống lại ông. Ông chia sẻ cảm giác “thực sự sốc” trước các cáo buộc, “mọi việc đều được sắp đặt để tạo ra hình ảnh không đúng sự thật về tôi”.  “Đây là lúc để tôi có lên tiếng giải thích, nói lên tiếng nói của mình” – ông Sarkozy cho biết.

Khi được hỏi về dự định chính trị trong tương lai, ông Sarkozy cho biết, khoảng cuối tháng Tám, ông sẽ đưa ra quyết định có chạy đua lãnh đạo đảng cánh UMP hay không.

Trang Trần (Theo France 24)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.