Hồ sơ tài liệu

Cựu trợ lý Tổng thống Putin chết do chấn thương đầu

11/03/2016, 22:12

Nguyên nhân thực sự khiến cựu trợ lý Tổng thống Putin chết là do chấn thương kín ở đầu.

160311034235_mikhail_lesin_640x360_reuters
Ông Mikhail Lesin - cựu Bộ trưởng truyền thông và là cựu trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Bốn tháng sau cái chết đột ngột của ông Mikhail Lesin - cựu Bộ trưởng truyền thông và là cựu trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một khách sạn ở Washington, chuyên gia giám định pháp y đã tiết lộ ông này tử vong vì chấn thương do ngoại lực ở đầu, ở cổ và chân tay.

Ông Mikhail Lesin được phát hiện bất tỉnh trong phòng riêng ở khách sạn Doyle Washington, còn gọi là khách sạn Dupont Circle, ngày 5/11/2015. Xe cứu thương lập tức có mặt tại hiện trường và các bác sĩ xác định ông Lesin đã chết.

Thông tin sau đó nói rằng ông này qua đời do một cơn đau tim, nhưng kể từ đó đến nay không có dữ liệu nào kết luận chính thức nguyên nhân tử vong của ông Lesin.

Tuy nhiên, hãng tin RIA Novosti của Nga hôm qua 10/3 dẫn thông báo của Viện giám đinh pháp y và Sở cảnh sát Washington Mỹ cho biết, ông Lesin có thể tử vong bởi chấn thương do bị đánh mạnh vào đầu, cổ và chân tay. Mặc dù vậy, báo cáo cũng nhấn mạnh vẫn chưa thể xác định chi tiết tác động ngoại lực gây nên cái chết của ông Lesin.

Ngoài chấn thương kín ở đầu, ông Lesin còn bị thương ở cổ, phần thân và cả tay chân, Washington Post cho biết thêm.

Theo tờ báo, người phát ngôn cảnh sát Washington Dustin Sternbeck nói vụ việc vẫn đang được điều tra. Một nguồn tin hành pháp Mỹ nói họ không loại trừ đây là một vụ giết người.

160311060042_vladimir_putin_spoke_of_mikhail_lesin
Ông Lesin trở thành cố vấn truyền thông cho Tổng thống Nga Putin từ năm 2004

Trong khi đó, Nga muốn Mỹ giải thích rõ ràng tại sao họ vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin chi tiết nào liên quan đến cái chết của ông Lesin như đề nghị.

“Chúng tôi đang chờ thông tin xác minh từ phía Washington cũng như các thông tin chính thức về tiến độ điều tra”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Ông Lesin được coi là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất lên truyền thông Nga. Ông này từng làm Bộ trưởng truyền thông dưới thời Tổng thống Nga Vladimir Putin giai đoạn 1999 - 2004. Ông trở thành cố vấn truyền thông cho Tổng thống vào năm 2004, chịu trách nhiệm giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sự phát triển của truyền thông và công nghệ thống tin của Nga cho đến khi ông từ bỏ chức vụ này năm 2009.

Ông Mikhail Lesin - cựu Bộ trưởng truyền thông và là cựu trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.